Tuesday, July 27, 2010

Phương 'Miu' đằm thắm nét duyên Hà Nội


Là con gái đất Hà thành, thí sinh Miss Ngôi Sao 22 tuổi có nickname dễ thương là Phương Miu được mẹ nuôi dạy theo kiểu truyền thống. Mẹ chỉ bảo từng nếp ăn, nếp nói theo chuẩn mực thời xưa, giúp con gái lớn lên mang phong cách Á đông dịu dàng, nữ tính, đảm đang.
Vũ Thu Phương
Thu Phương bên gánh hàng rong. Ảnh: Nghiêng Media.
Thu Phương tâm sự: "Vì ông ngoại mình là nhà giáo, còn bà ngoại là con gái Hà Nội gốc nên mẹ giáo dục mình như kiểu ông bà dạy mẹ ngày xưa. Chính vì vậy mình thường nghĩ theo kiểu cũ hơn và cũng rất thích những gì là truyền thống. Mình nghĩ, con gái Việt phải mang tâm hồn Á đông mới đẹp thuần Việt được".
Nữ sinh trường Ngoại thương được mẹ truyền dạy rất kỹ về công, dung, ngôn, hạnh, đặc biệt những công việc của một người phụ nữ. Phương kể, mẹ dạy nấu nhiều món ăn lắm mà bạn vẫn chưa học được hết. Trong các món, Phương thích nhất là nấu chè. "Mỗi mùa một loại, mùa hè có chè sen, mùa thu chè cốm, mùa đông thì chè kho. Hà Nội mùa nào thức ấy mà", Phương chia sẻ. Nhưng không phải nấu ăn mà tài làm đồ thủ công mới là sở trường của cô bạn này. Phương học đan từ nhỏ nên rất giỏi đan khăn và áo len. Cứ khoảng 3 tuần ngồi đan trong những lúc rảnh rỗi là bạn lại có một chiếc áo ấm áp. Mùa đông, bạn thường đan để tặng người thân, bạn bè.
Mang phong cách thiếu nữ truyền thống nhưng Phương cũng là cô gái khá năng động, hiện đại. Cô sinh viên ngành quản trị có tính cách độc lập, yêu thích kinh doanh. Phương nói rằng, làm kinh doanh giúp cho người phụ nữ tuy nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại mạnh mẽ hơn. Mơ ước của cô bạn này là trở thành một phụ nữ thành đạt cả hai phương diện, sự nghiệp và gia đình.
Vũ Thu Phương
Nét đằm thắm của cô gái Hà thành. Ảnh: Nghiêng Media.
Thường vào mỗi cuối tuần, Phương lại đi chụp hình cùng những người bạn đam mê nhiếp ảnh. Bạn thường chụp theo phong cách nhẹ nhàng, cổ điển. Áo dài chiếm một số lượng ảnh không ít trong bộ sưu tập của Phương. "Khi đi chụp với áo dài, mình thấy dịu dàng, nữ tính hơn. Thấy người khác nhìn mình trìu mến hơn và mình cũng duyên hơn nữa". Không chỉ chụp ảnh mà trong cách ăn mặc hàng ngày, Phương cũng hay diện áo dài vào các ngày lễ, hội hè. Bạn đã may mấy bộ áo dài, hầu hết theo kiểu truyền thống. Áo dài giúp tôn lên đường cong, nét duyên dáng mà lại che được khuyết điểm về chiều cao hạn chế của Phương. Hơn nữa, bạn tâm sự: "Mình cảm thấy con gái mặc áo dài đằm thắm, biết chú ý cử chỉ lời ăn tiếng nói hơn. Ngay cả học sinh cấp 3, bình thường mình tinh nghịch nhưng khi mặc áo dài nhìn cũng duyên dáng hơn".
Vóc dáng không lý tưởng nhưng thế mạnh khi lên ảnh của Phương chính là cảm xúc. "Mình thích cái hồn của ảnh, muốn người xem ảnh thấy được cái hồn đó". Nhiếp ảnh gia Lâm Khánh của Nghiêng Media, người thực hiện bộ ảnh cho Phương trong vòng chung khảo, chia sẻ: "Ưu điểm của Phương là bạn luôn biết cách phát huy khả năng biểu cảm của khuôn mặt, thể hiện cảm xúc qua ánh mắt và nụ cười. Nhờ đó, Phương luôn tạo cho người chụp ảnh cảm hứng khi bấm máy. Thêm nữa, Phương có cảm giác cơ thể rất tốt nên dù chụp cận cảnh hay toàn thân cũng rất dễ dàng tạo sự ăn nhập với không gian. Lối diễn xuất này của bạn rất phù hợp với trang phục áo dài nên bộ ảnh tuy được thực hiện trong một thời gian rất ngắn (2 tiếng) nhưng cũng rất thành công. Nhiệt tình và kinh nghiệm trước ống kính máy ảnh cũng là một lợi thế của cô sinh viên ĐH Ngoại Thương".
Phương đi chụp nhiều và có kinh nghiệm song điều này lại khiến đôi lúc bạn chụp còn hơi diễn quá. Tuy nhiên, bạn đã khắc phục và hòa nhập rất nhanh với tinh thần của buổi chụp. Những bức ảnh áo dài trắng của Phương giữa khung cảnh Hà Nội toát lên vẻ đẹp của một thiếu nữ Hà thành thanh lịch và duyên dáng.
Hoài Vũ

No comments:

Post a Comment