Tuesday, July 27, 2010

Teen 14 tuổi cầm đầu nhóm bắt cóc thiếu nữ

Mới 14 tuổi, nhưng My "Sói" đã có tiếng tăm trong nhóm thanh thiếu niên mới lớn về tính hung hãn, công khai bắt ép các thiếu nữ rồi đánh đập, để đồng bọn cưỡng hiếp, ép bán dâm.

Ở khu Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cô gái có biệt danh My "Sói" được nhiều dân dạt nhà, kẹt net biết tới. Dù là con gái nhưng My dẫn đầu một nhóm thanh niên mới lớn gây ra hàng loạt vụ bắt ép các thiếu nữ, đánh đập, bắt bán dâm và để đồng bọn cưỡng hiếp nạn nhân trong nhà nghỉ. My "Sói" tên thật là Đào Thu Hương vừa bị Công an quận Đống Đa bắt giữ về hành vi hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản.
Nạn nhân là cô bé Lan, 15 tuổi, bạn học cùng trường cũ với My "Sói". Vốn có mâu thuẫn với Lan, My lên kế hoạch cùng đồng bọn, trong đó có Trịnh Thăng Long (18 tuổi), lừa bắt nạn nhân. Chúng cho một thành viên trong hội chở cô bé tới quán net ở phố Nguyên Hồng rồi đánh, ép đưa lên taxi. Cả bọn sau đó đưa nạn nhân đến một nhà nghỉ và thay nhau cưỡng hiếp. Chúng còn dùng điện thoại để quay lại cảnh đồng bọn hiếp dâm tập thể Lan và dọa tung lên mạng để ép cô bé đưa chiếc xe Attila.
Mới 14 tuổi, My nhìn phổng phao và trả lời "tinh quái". Nhiều câu hỏi, My né tránh bằng cụm từ "cháu không biết, cháu không nhớ"... My có thâm niên dạt nhà từ trước đó khá lâu. Gia đình không "lành lặn", bố mẹ ly hôn và mỗi người đều có vợ - chồng mới nên My mặc sức đi hoang.


Năm 4 tuổi, bố mẹ bỏ nhau, My ở với ông bà nội. Nhưng sau đó, ông bà mất, My về ở với bố. Theo lời cô gái này, thời gian đầu chưa có mẹ kế và con riêng, bố cũng quan tâm tới My. Khi bố có "người mới", giảm dần sự chăm sóc, My đã về ở với mẹ. Lúc đó, mẹ cũng đã có em nên My bỏ học và thường xuyên lang thang ở các quán net.
My "Sói" đứng ra lập một nhóm thanh thiếu niên dạt nhà quen qua chat. Để có tiền tiêu xài, cô gái này đã bàn với các chiến hữu dụ những cô gái kẹt net để lừa bắt họ bán dâm. Thấy lần đầu hành động dùng số đông, đánh đập ép các thiếu nữ mới lớn lên xe taxi rồi cưỡng đoạt tài sản, bắt bán dâm, được "suôn sẻ", My càng lúc càng lấn sâu vào con đường phạm tội.
Trong đám côn đồ nhí, My "Sói" và Long là một cặp. Yêu nhau được hơn hai tháng trước và cùng thực hiện nhiều phi vụ, My và Long càng "tâm đầu ý hợp". Hành động trắng trợn, bắt người công khai và thẳng tay đánh đập các nạn nhân để "phủ đầu" nhưng khi đưa về trụ sở, My tỏ ra ngoan ngoãn.
Bị bắt cùng người yêu và 6 tên đồng bọn, khi ống kính phóng viên hướng tới, My "Sói" không quên nở những nụ cười. Trong những câu trả lời, My luôn tránh nói trực tiếp hoặc từ chối "cháu không rõ câu hỏi"... My cho biết, hiện tại có tới hơn 20 nick chat trên mạng nhưng đa phần là nick "ảo". Có cả những nick chat con trai để My lừa các bạn cùng giới.
Sau những màn làm quen, My xin số điện thoại và webcam rồi sao chụp lại hình các thiếu nữ trên mạng. Mục đích của những việc làm này, My cùng đồng bọn sau đó sẽ liên hệ với các "con mồi" rồi giả vờ cứu net, làm quen. Có "tài liệu" rồi, nhóm của My sẽ chủ động gọi điện, nhắn tin hẹn gặp. Khi lừa được những cô gái quen qua chat tới "đại bản doanh" là một quán net ở phố Nguyên Hồng, nhóm của My sẽ ra tay.
Khi nghe thấy My hô "làm luật", nhóm thanh niên mới lớn có cả Long sẽ xông vào đánh nạn nhân. My không chỉ nhằm đến những thiếu nữ quen sơ giao, một người bạn cũ học cùng trước đó tên Lan cũng trở thành nạn nhân. Khi để một tên trong nhóm đi đón Lan và đưa tới chỗ mình, My đã tuyên bố "hôm nay tao sẽ cho mày biết thế nào là pháo dàn". Sau đó, Lan bị đánh đập, bị 4 tên hiếp dâm trong nhà nghỉ. Cô bé còn bị Long quay clip bằng điện thoại.
My cho phóng viên Ngoisao.net biết, lúc còn đi học cũng thỉnh thoảng đánh nhau. Trả lời cho câu hỏi "Sao cháu lại ra tay với các bạn gái đồng trang lứa với mình như thế", My nói "Lẽ ra cháu không làm thế với các bạn í. Cháu thấy cũng là con gái với nhau...". My cũng kể về bạn trai mới yêu cách đây hơn 2 tháng. Cặp đôi teen này thường dạt nhà ở các quán net và thuê nhà nghỉ ở với nhau.
Theo cơ quan điều tra, ngoài vụ bắt Lan, đánh đập, hiếp dâm, cưỡng đoạt và cướp tài sản, nhóm của My "Sói" còn gây ra một số vụ khác. Tuy nhiên cảnh sát đang xác định bị hại, vì những nạn nhân của nhóm tội phạm teen này không ra trình báo, tố cáo. Phó Công an quận Đống Đa, Thượng tá Nguyễn Văn Thành cho biết, bằng linh cảm nghề nghiệp, qua vụ án này, trong xã hội còn không ít những băng nhóm hành động như My "Sói" và đồng bọn.
* Tên nạn nhân đã thay đổi

No comments:

Post a Comment