Wednesday, January 26, 2011

Chưa thể tuyên án tập đoàn massage 'kích dục' Tân Hoàng Phát

Kết luận của công an còn xác định số tiền vợ chồng Trí chiếm đoạt của các cô gái massage lên đến 518 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan công tố chỉ có đủ cơ sở xác định vợ chồng Trí cưỡng đoạt 169 triệu đồng.

Sau nhiều lần hoãn và trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 24/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo chủ chốt trong “Tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát về các tội danh “Bắt giữ người trái phép” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
Các bị cáo ra trước vành móng ngựa gồm ông chủ Tân Hoàng Phát Phan Cao Trí (37 tuổi) và vợ là Phan Thị Yến (31 tuổi). Hầu tòa cùng vợ chồng Trí - Yến còn có 4 “thuộc hạ” khác là Phan Việt Hậu (25 tuổi - em vợ Trí, Giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát; Phan Quốc Cường (33 tuổi, Giám đốc Cty Kim Thu, một chi nhánh trong hệ thống massage Tân Hoàng Phát; Nguyễn Minh Phương (36 tuổi), Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi). Trí, Hậu, Cường bị xét xử về 2 tội: “Bắt giữ người trái phép” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Yến bị khép vào tội: “Cưỡng đoạt tài sản”. Còn Phương, Nhanh bị xử tội: “Bắt giữ người trái phép”.
Chưa thể tuyên án tập đoàn massage 'kích dục' Tân Hoàng Phát
Ông chủ Tập đoàn massage Tân Hoàng Phát
Theo cáo trạng, vợ chồng Trí – Yến thành lập hàng loạt các cty, kinh doanh ngành nghề dịch vụ xông hơi, xoa bóp, về tận các vùng quê ở miền Tây để tìm những cô gái trẻ, đẹp đưa lên Sài Gòn bắt vào làm kỹ thuật viên massage.
Để giữ nhân viên, vợ chồng ông chủ đã đưa ra những “luật” rất hà khắc như buộc họ ký vào 2 cam kết trái pháp luật là không được ra ngoài và 6 tháng được nghỉ phép 1 lần. Nếu nữ tiếp viên nào vi phạm sẽ phải bồi thường 24 triệu đồng và khi nghỉ phép phải nộp tiền thế chân không dưới 15 triệu đồng.
Thậm chí, nhiều tiếp viên bị buộc ở lại làm để khấu trừ tiền đào tạo nghề, tiền sắm sửa áo quần, ăn uống… Các nữ tiếp viên phải làm việc từ 9h đến 1h ngày hôm sau. Nếu khách có nhu cầu thì phải bán dâm để chiều lòng khách. Mọi hoạt động của nữ tiếp viên đều nằm trong tầm kiểm soát gắt gao 24/24 của đàn em Trí…
Không chỉ vậy, thực tế mỗi nhân viên chỉ nhận được mức lương tháng là 500.000 đồng. Các tiếp viên sống bằng tiền “boa” của khách (tiếp viên hưởng 90%, 10% nộp lại). Sau khi trừ tiền ăn, hai tháng công ty này mới trả lương cho tiếp viên.
Chưa thể tuyên án tập đoàn massage 'kích dục' Tân Hoàng Phát
Phan Cao Trí và các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Gia đình hoặc người thân của tiếp viên không được gặp con em mình nếu không có sự đồng ý của bảo vệ. Nhân viên muốn nghỉ việc hoặc nghỉ phép thì phải nộp cọc 15 triệu đồng, nếu về luôn thì coi như mất số tiền này. Nếu các tiếp viên bỏ trốn, Trí sẽ truy bắt về "xử lý".
Ngày 6/12/2008, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP HCM phối hợp với các cơ quan chức năng khám phá bất ngờ đột kích cơ sở massage Tân Hoàng Phát. Phát hiện công an, 20 nhân viên bảo vệ đã chống đối nhưng cuối cùng phải thúc thủ..
Kết luận của cơ quan điều tra, 65 nhân viên làm việc tại đây đều có thời gian bị giam giữ ít nhất khoảng 2 tháng có trường hợp lên đến 4 năm.
Trong vụ án này, Phan Cao Trí là người chủ mưu, cầm đầu tổ chức kinh doanh trá hình, lừa gạt các cô gái mới lớn, nhẹ dạ ký vào các bản thỏa thuận và cam kết trái pháp luật. Ông chủ này là người ra lệnh cho các bị cáo khác thực hiện việc bắt giữ người trái pháp luật đối với toàn bộ tiếp viên đã được cơ quan công an giải thoát.
Chưa thể tuyên án tập đoàn massage 'kích dục' Tân Hoàng Phát
Phan Thị Yến, vợ của ông chủ tập đoàn tân Hoàng Phát
Kết luận của công an còn xác định số tiền vợ chồng Trí chiếm đoạt từ máu và nước mắt của các cô gái massage lên đến 518 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan công tố chỉ có đủ cơ sở xác định vợ chồng Trí cưỡng đoạt 169 triệu đồng.
Sau 2 ngày xét xử, chiều 25/1, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa kết luận Trí và đồng bọn đã thực hiện tội phạm trong suốt một thời gian dài, xâm phạm nghiêm trọng quyền tự do dân chủ của 71 bị hại, tổ chức bắt giữ người trái pháp luật với 66 nhân viên khác... Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, có tổ chức, gây án với nhiều người, chiếm đoạt số tiền lớn.
Từ đó, VKS đề nghị HĐXX xử phạt Trí mức án 11- 13 năm tù; Hậu 10-12 năm tù; Cường 7-9 năm tù cùng về tội "bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. Riêng Yến và các bị cáo còn lại bị đề nghị 3-5 năm tù cũng về các tội trên.
Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX vẫn chưa thể tuyên án. Dự kiến chiều ngày 27/1, HĐXX tiếp tục đưa vụ án ra xét xử và tuyên án.
Giang Uyên
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment