Saturday, January 29, 2011

Teen nữ điệu đà đón tết

Nắm bắt được tâm lý làm đẹp ngày Tết, nhiều cửa hàng đã trưng biển khuyến mại, hoặc “làm đẹp siêu tốc, vẫn giữ nguyên giá gốc” để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng “có tâm” mà phục vụ thượng đế một cách tử tế. Nhiều teen girl đã gặp “tai nạn” khi làm đẹp siêu tốc, siêu rẻ ngày Tết.

Từ cách đây vài tuần, các cô nàng đã rỉ tai nhau địa chỉ để “tút tát” sao cho hiệu quả nhất. Từ cắt, nhuộm, ép, uốn tóc cho tới đắp mặt nạ, tẩy da chết, nối mi, tắm trắng, hút mụn, trắng răng…, những dịch vụ này càng gần Tết thì càng nở rộ với muôn màu giá cả, phương thức khác nhau.
Hầu hết, gần Tết thì giá cả cho các dịch vụ này đều tăng chóng mặt. Một bộ mi nối bình thường có giá 150k, nhưng riêng cho Tết lại vọt thẳng lên 250,300k. Chưa kể tới nhuộm, ép, uốn tóc và các kiểu tẩy da chết, tắm trắng…, sẽ ngốn của teen số tiền kha khá.
Nắm bắt được tâm lý ấy, nhiều cửa hàng đã trưng biển khuyến mại, hoặc “làm đẹp siêu tốc, vẫn giữ nguyên giá gốc” để thu hút khách hàng. Quả thực, teen vì ham rẻ sẽ chấp nhận làm đẹp ở nơi mà không phải băn khoăn lắm đến túi tiền eo hẹp của mình. Tuy thế, không phải cửa hàng nào cũng “có tâm” mà phục vụ thượng đế một cách tử tế. Nhiều teen girl đã gặp “tai nạn” khi làm đẹp siêu tốc, siêu rẻ ngày Tết.
Làm đẹp là một trong những việc không bao giờ được nóng vội, và ham rẻ mà “liều” (Ảnh minh họa)
Thích mái tóc màu rêu sành điệu, Như Trang (sn1990) quyết định đi nhuộm ở một hàng trên phố Đê La Thành. Cứ chắc mẩm đã có mái tóc thật đẹp để chơi Tết, vậy mà sau 4 tiếng “tra tấn” ở đây với đủ loại thuốc tẩy rát cả da đầu, anh chủ hàng đã cho ra đời thứ màu… loang lổ: trên đỉnh đầu thì vàng nhờ nhờ, đoạn giữa không màu còn dưới đuôi tóc thì vàng chóe rực rỡ.
Quá kinh hoàng với quả đầu “không đỡ nổi”, Trang còn sợ hơn khi anh chủ hàng với cái biển “cây kéo vàng” treo to uỳnh ở ngoài thản nhiên nói: “Em cứ về đi, gội 3 lần là nó đều màu mà. Đều xong mới đẹp!”. Tức phát khóc, sau một hồi cãi vã Trang đành phải ra về sau khi trả số tiền 400k (mà lúc đầu cô nàng thấy rẻ nên gật đầu lia lịa).
Như Trang còn có thể nhuộm lại, nhưng M.Hoa (sn1994) thì thê thảm hơn nhiều. Nghe bạn bè quảng cáo nối mi đẹp lắm, không phải chuốt marcara nên Hoa lên mạng tìm địa chỉ nối mi giá rẻ. Cô bạn tỏ ra hài lòng và gọi ngay đến một số điện thoại đăng tin “Mi lụa đẹp như mơ, đều tăm tắp, chỉ 100k/lần nối dùng cả tháng”.
Nghĩ đến vài ngày Tết đi chơi với bộ mi đẹp, đều tăm tắp mà lại chẳng phải đi đâu xa, người nối sẽ đến tận nhà phục vụ, Hoa hí hửng lắm.
Sau 2 tiếng chịu ngứa, rát, nước mắt chảy tơi tả, cuối cùng Hoa cũng mở được mắt. Nhìn bộ mi mới dày dặn, đều đặn y như quảng cáo, cô nàng thích thú lắm, còn cho thêm chị nối mi 30k vì vừa nhiệt tình, vừa khéo miệng đã trò chuyện thân mật trong suốt 2 tiếng Hoa nằm “hành xác”. Hoa mang bộ mi mới khoe bạn, ai cũng khen mắt Hoa to ra, sâu hơn, nói chung là quá chuẩn.
Thế mà chưa đầy 1 tuần, bộ mi mới của Hoa đã rụng tơi tả. Mặc dù cô bạn đã cẩn thận rửa mặt không để nước bắn vào nhưng mi cứ rụng cả tảng không thương tiếc. Ác hơn, mi thật cũng theo mi giả… ra đi, đôi mắt sâu và to cách đây 1 tuần hoàn toàn biến mất khiến Hoa đau khổ kêu gào thảm thiết.
Khi chỉ còn vài ngày nữa là Tết, cô nàng đành phải dán mi giả mỗi khi đi ra đường bởi không chịu nổi đôi mắt trống hơ trống hoác như… mắt gà.
Một dịch vụ khá ăn khách dịp tết, đó là tân trang lại da mặt, hút mụn và tẩy da chết. Đã là con gái, nàng nào chẳng muốn gương mặt mình mịn màng trắng trẻo, không có dấu vết của mụn.
Ở các cửa hàng làm đẹp nhan nhản trên phố hầu như đều có dịch vụ này. Nhưng có trắng mịn, có hết mụn hay không thì quả thực còn do teen có… may mắn vớ phải hàng tử tế hay không nữa.
Cuối năm, điều khiến H.An (sn1992) khó chịu nhất là hai bên má vẫn còn rất nhiều mụn do di chứng của đợt ốm vừa rồi uống nhiều kháng sinh. Mụn khiến gương mặt trở nên xấu xí, An bèn đầu tư 500k cho chuyến đi chữa mụn ở một trung tâm thẩm mỹ trên phố Quán Thánh. Thực ra, một quy trình điều trị mụn phải có giá tầm vài triệu, nhưng trung tâm này lại chỉ treo giá 5-700k/lần điều trị do khuyến mại tết. An tưởng mình vớ bở nhờ giá rẻ, ai ngờ…
Gọi là “điều trị”, nhưng dụng cụ của “trung tâm thẩm mỹ” chỉ là cái que nặn mụn, máy xông và… bông rửa mặt. Nằm trên giường, An cứ hét ầm lên từng đợt vì que chọc mụn tung hoành không thương tiếc.
Sau 30 nặn, xông, nặn, mặt An đỏ bừng, sưng tấy những nốt mụn to đùng. An kinh hoàng nhìn mặt mình trong gương, nhưng nhân viên thẩm mỹ thì liên tục “Mới nặn nên sưng vậy thôi, khoảng 2 ngày sau là ngon ngay. Em yên tâm”.
Khổ nỗi, đã 1 tuần trôi qua mà không thấy “ngon” chút nào, còn thê thảm hơn trước khi “tút tát” vì những nốt mụn tím lại, thâm sì trên mặt An. Khổ thân cô bạn khi chỉ còn vài ngày nữa là Tết, chẳng biết An sẽ tìm cách gì để che đi những nốt mụn tím tái ấy bây giờ. Làm đẹp là một trong những việc không bao giờ được nóng vội, và ham rẻ mà “liều”, các teen girl nhớ nhé!
Xteen1.net – Theo PLXH

No comments:

Post a Comment