Wednesday, January 26, 2011

Dùng xà beng đập chết bạn nhậu

Anh Vịnh nghi ngờ Đô lấy một số vật dụng trong xây dựng của nhà mình nên trong mâm cơm đã nói ra. Bực tức, Đô đã lấy xà beng đập chết anh Vịnh.
Ngày 25/1, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Văn Đô (28 tuổi, ở Kim Sơn, Ninh Bình) về hành vi giết người.
Chiều tối ngày 15/5/2010, Đô đến một người bạn ở trong khu Đồng Mô ăn uống. Trong bữa cơm, rượu có anh Đỗ Xuân Vịnh (36 tuổi, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) và vợ. Khi bữa cơm gần xong, trong mâm chỉ còn Đô và anh Vịnh, anh này đã nói ý nghi ngờ của mình về việc Đô lấy trộm cây tre luồng và tấm proximăng của nhà mình. Tức tối vì bị nghi là kẻ trộm, Đô to tiếng, hai bên cầm bát ném nhau. Chủ nhà đã tắt điện để ngăn không cho hai người ẩu đả.
Không tiếp tục đánh nhau được, Đô dọa: "Tao về sẽ cho thằng này chết. Dám dựng đứng chuyện làm nhục người khác!". Rồi về chỗ ở lấy cây xà beng bằng sắt xoắn, dài hơn một mét, một đầu nhọn, đầu kia dẹt dưới gầm giường rồi đi sang tìm đánh anh Vịnh.
Đô mò sang thấy anh Vịnh đang rửa chân tay liền lao tới, vụt xà beng liên tiếp hai cái vào đầu. Nạn nhân đổ gục xuống cạnh bể nước. Vợ anh Vịnh thấy vậy hốt hoảng chạy đến can ngăn. Đô tay vẫn lăm lăm xà beng, vừa đi quanh chỗ anh Vịnh nằm, vừa nói: "Tao sẽ đánh cho mày chết!".
Sau đó, Đô cầm xà beng đi đến vườn trồng cây cảnh của một gia đình gần đó cắm xà beng xuống đất rồi bỏ trốn. Đến 5h ngày 16/5, Đô đến CAQ Hoàng Mai đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Anh Vịnh được đưa đi cấp cứu, bị tổn hại 34,2% sức khỏe. Việc anh Vịnh không chết nằm ngoài dự định của Đô vì với chiếc xà beng Đô sử dụng làm hung khí, rất có thể án mạng đã xảy ra. Vì vậy, Vịnh đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 13 năm tù giam vì tội giết người.
Mai Phương
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment