Wednesday, January 26, 2011

Nhát dao cướp sinh mạng người láng giềng

Có chút men trong người, Huấn chửi người hàng xóm. Hai bên xảy ra xô xát, Huấn bị người hàng xóm tước đi sinh mạng bằng một nhát dao đâm.
Ngày 26/1, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Bùi Đắc Kiên, ở xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Huấn hàng xóm với Kiên.
Nhà Kiên và anh Huấn sát nhau, lại không thể “sống trong hòa bình” nên đã nhiều lần xảy ra cãi vã. Trưa ngày 27/8/2009, Huấn đi liên hoan về và uống rượu say và hướng sang nhà Kiên chửi bới.
Khi Huấn chửi, Kiên không có nhà và phải tới chiều về mới biết chuyện. Bực vì nghe chuyện Huấn chửi mọi người trong nhà mình nên Kiên sang nhà hỏi cho ra lẽ. Lúc đó, vẫn còn men say, Huấn tiếp tục chửi, khiến hai bên nhảy vào đấm đá khiến dân làng phải đến can ngăn.
Khoảng 19h30, Nguyễn Xuân Thanh (25 tuổi) sang nhà bác chơi và biết chuyện anh Huấn chửi bác và ông ngoại mình. Đang bực tức, muốn hỏi Huấn cho ra nhẽ thì thấy Huấn đi tới Thanh liền đứng ở cổng nhà bác, chặn đường.
Lời qua tiếng lại, Thanh và Huấn vật nhau ở sân. Hai bên cùng ngã xuống đất. Lúc này, Kiên ở trong nhà, đã vào bếp lấy con dao nhọn ra can thiệp.
Trong lúc anh Huấn đang khom lưng đứng dậy, phủi quần áo, Kiên đứng sau đâm một nhát vào lưng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp.
Trước vành móng ngựa, Kiên khai nhận hành vi đâm anh Huấn vì bực tức chuyện bố đẻ bị chửi. Sau khi án mạng xảy ra, gia đình bị hại đã được bồi thường tạm thời số tiền 20 triệu đồng. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Kiên 13 năm tù.
Mai Phương
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment