Saturday, February 26, 2011

Chú mèo tiên đoán trước cái chết

Một chú mèo tại Anh có khả năng tiên đoán về thời điểm ra đi của hơn 50 bệnh nhân tại viện dưỡng lão Steere House (Anh).
Chú mèo này được đặt tên là Oscar. Điều đặc biệt ở con mèo này là nó sẽ ngồi liên tục bên cạnh giường của bệnh nhân nào sắp chết và theo quan sát trong vòng 24 giờ sau đó bệnh nhân này sẽ ra đi.
Nhờ có sự báo trước của chú mèo Oscar mà bệnh viện sẽ báo cho người nhà bệnh nhân đến để gặp mặt người thân lần cuối và tiến hành một vài nghi thức trước khi tổ chức đám tang đưa tiễn.
Có nhiều bệnh nhân cao tuổi tại viện dưỡng lão này mắc bệnh mất trí nhớ và thường không nhận thức được sự có mặt của Oscar trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời.
Bác sĩ David Dosa của viện cho rằng, khả năng đoán trước của Oscar có liên quan đến cấu tạo khứu giác của chú mèo này.
Ông cho biết: “Khi bệnh nhân sắp chết, các tế bào trên cơ thể cũng bắt đầu chết, các hydrat-cacbon sẽ bị phân hủy thành nhiều hợp chất ôxy hóa khác nhau bao gồm xêton-hỗn hợp hóa học có mùi thơm. Phải chăng Oscar có khả năng ngửi thấy mùi đó phát ra từ cơ thể của những bệnh nhân này(?)”.
Ông Dosa đã theo dõi những thói quen đó của chú mèo Oscar tại viện dưỡng lão và phục hồi chức năng Steere trong hơn 5 năm qua.
Ông vừa mới hoàn thành một cuốn sách viết về khả năng siêu phàm của chú mèo Oscar và có thể sắp tới cuốn sách này sẽ được các nhà làm phim Hollywood khai thác trong các tác phẩm điện ảnh.
xteen1.net copy buonchuyen
Phương Anh (Theo The Sun)

No comments:

Post a Comment