Sunday, February 27, 2011

MU chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea

Giành chiến thắng 4-0 trước Wigan, MU tái lập khoảng cách 4 điểm với Arsenal, đồng thời tạo ra bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea vào thứ Ba tới.
Việc Arsenal hạ Stoke City hồi giữa tuần cùng trận đại chiến với Chelsea đã liền kề trước mắt tạo ra cho MU khá nhiều sức ép. Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng lớn, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã vượt qua được áp lực khá ấn tượng bằng chiến thắng “4 sao” trước Wigan. Chicharito vừa trở lại đã lập cú đúp, trước khi Rooney và Da Silva bồi thêm hai quả cho đội bóng chủ sân DW. MU thực sự là ác mộng với Wigan bởi đây đã là trận đấu thứ 13 liên tiếp Wigan gục ngã khi hai đội giáp mặt nhau trực tiếp.
Bước vào trận đấu với Wigan, MU chỉ thực hiện hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa không bàn thắng với Marseille trên đất Pháp. Cầu thủ trẻ Gibson phải trở lại băng ghế dự bị, trả lại vị trí ở giữa sân cho Paul Scholes, trong khi đó trên hàng công Berbatov cũng được cho nghỉ, để suất đá cặp cùng Rooney cho Chicharito.Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Martinez thực hiện tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua 0-1 trước Bolton tại FA Cup.
 Clip bàn thắng
Có được lợi thế sân nhà và đang bị dồn vào thế chân tường (nằm trong nhóm cầm đèn đỏ), Wigan nhập cuộc đầy quyết tâm. Sau tiếng còi của trọng tài Clattenburg‎, đội chủ nhà lập tức tạo ra thế trận lấn lướt và chính họ cũng là người có được những cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút thứ 5, N’Zogbia có bóng trong tư thế rất thoải mái ngay sát vòng cấm, đáng tiếc là thay vì tung ra một cú sút xa thì anh lại cố lao vào trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Vidic kịp thời ra tay cản phá. Đến phút 13, Paul Scholes bất ngờ mắc lỗi, để mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Moses đối mặt với mặt với Van Der Sar. Rất may cho đoàn quân của Ferguson là cú dứt điểm của cầu thủ Wigan lại đưa bóng đi trúng vai thủ thành người Hà Lan.
MU đã nhập cuộc không được tốt. Hàng tiền vệ hoàn toàn “tắt điện”, khiến “Quỷ đỏ” không những không tạo ra được những tình huống tấn công rõ nét mà còn để khung thành của Van Der Sar liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Chứng kiến trận đấu không ai còn có thể nhận ra một MU đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.
Chơi dưới cơ đối thủ nhưng MU lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 17 nhờ pha lóe sáng của bộ ba Nani-Rooney-Chicharito. Ở tình huống nguy hiểm đầu tiên tạo được, Nani có pha phối hợp một hai cực kỳ ăn ý với Rooney trước khi lao xuống thực hiện đường căng ngang thuận lợi vào trong cho Chicharito lao vào dứt điểm kỹ thuật vào góc gần mở tỷ số.
MU chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea
Chicharito có trận đấu hoàn hảo
Dính bàn thua, Wigan như mãnh thú bị thương, vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận, liên tục thực hiện những đường lên bóng hướng tới khung thành của Van Der Sar. Hàng tiền vệ của MU đánh mất khả năng kiểm soát thế trận nhưng rất may là hàng thủ của họ đã chơi rất tốt. Smalling tiếp tục đá chững chạc bên cạnh Vidic, khiến các mũi nhọn của Wigan “tắt điện”, bên cạnh đó Van Der Sar dù đã già nhưng vẫn phản ứng nhanh nhẹn, rất chuẩn xác trong các tình huống ra vào.
Kết quả các trận đấu:
Aston Villa 4-1 Blackburn (Young 49' pen, Hanley 62' phản lưới, Downing 64', Young 82' - Kalinic 81')
Everton 2-0 Sunderland (Beckford 8' & 39')
Newcastle 1-1 Bolton (Nolan 13' - Sturridge 38')
Wigan 0-4 MU (Chicharito 17' & 74', Rooney 84', F Da Silva 87') Wolverhampton 4-0 Blackpool (Jarvis 2', O'Hara 54', Ebanks-Blake 78' & 90')
Tấn công dồn dập nhưng không ghi được bàn thắng , Wigan còn suýt chút nữa phải trả giá đắt ở phút 30. Nani có pha xử lý bóng rất khéo trước khi tung ra cú sút uy lực bằng chân trái. Thủ thành của Wigan đã bó tay nhưng đáng tiếc là trái bóng lại dội đúng cột dọc nảy ra trong sự tiếc nuối của các fan MU.
Bước sang hiệp hai, Wigan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Đầu tiên Maynor Figueroa bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ cự lý gần 30m khiến Van Der Sar phải vất vả cản phá, tiếp đó đến lượt Hugo Rodallega uy hiếp khung thành đội khách bằng một cú đánh đầu ở cự ly gần, tiếc rằng hơi thiếu lực để có thể hạ được Van Der Sar.
So với hiệp một, sức tấn công của MU cũng được gia tăng đáng kể. Nani chính là ngôi sao chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội khách với những pha đột phá cũng như sút xa khá nguy hiểm. Phút 55, Nani tung chân dứt điểm từ xa rất căng khiến thủ thành Ali-Alhabsi không thể bắt dính, rất nhanh Rooney lao vào đưa bóng ra cho Fletcher dứt điểm, đáng tiếc là hậu vệ chủ nhà đã kịp hóa giải nguy hiểm ngay trên vạch vôi.
MU chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea
Wigan bất lực trong việc ngăn cản MU
Trong thế trận đôi công hấp dẫn, MU đã giành được chiến thắng nhờ có được sự phục vụ của “hạt đậu nhỏ” Chicharito. Chính cầu thủ người Mexico đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Wigan bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 74. Khống chế ghọn ghẽ đường chuyền dài của đồng đội, Chicharito thực hiện pha phối hợp một hai với Rooney trước khi lao xuống nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Ali-Alhabsi.
Thua 0-2, hết cơ hội lật ngược thế cờ, tinh thần của Wigan đi xuống trông thấy. Thế nên không có gì là ngạc nhiên khi trong thời gian còn lại của trận đấu đội bóng chủ sân DW còn bị Rooney và Da Silva bồi thêm cho thêm hai đòn chí mạng nữa.
Thắng “4 sao”, MU tái lập khoảng cách 4 điểm với Arsenal, đồng thời tạo ra bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea.
Đội hình thi đấu:
Wigan: Al Habsi; Gohouri, Gary Caldwell, Alcaraz, Figueroa; Watson (Gómez 89’), Diame, N'Zogbia (McArthur 89’), McCarthy, Moses (Di Santo 66’); Rodallega.
MU: Van der Sar; O'Shea, Smalling, Vidic, Evra; Fletcher, Carrick, Scholes (Gibson 77’), Nani (Da Silva 85’); Hernandez (Berbatov 76’), Rooney.
Lâm Thỏa
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment