Friday, February 25, 2011

Tiến sỹ lừa được 17 nạn nhân

Vị tiến sỹ này đã lừa được 17 nạn nhân, chiếm đoạt tiền tỷ, đổi lại ông ta phải nhận mức án 13 năm tù giam.
Trong các ngày 23, 24- 25/2, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Viết Tài (63 tuổi, ở Định Công, quận Hoàng Mai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông Tài là tiến sĩ kinh tế, từng công tác tại một trường ĐH ở Hà Nội, dưới lớp vỏ một vị tiến sỹ, bị cáo đã lừa 17 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Theo truy tố của VKS, khoảng tháng 11/2008, anh Hùng (40 tuổi) có 3 người cháu chưa có việc làm. Anh loay hoay nhờ một phụ nữ xin cho cháu mình được vào làm việc tại trường T36 Bộ Công an và Phòng CSGT Hà Nội. Người phụ nữ này đã điện thoại cho ông Tài nhờ vả.
Các bị cáo tại tòa
Lúc đó ông Tài “múa mép” rằng mình có thể lo lót, xin được cho cháu anh Hùng với mức giá mỗi suất là từ 60 triệu đồng đến 135 triệu đồng. Tin vị tiến sỹ, anh Hùng đã gom được 180 triệu của 3 gia đình các cháu rồi đưa cả cho ông Tài để lo việc.
Đến ngày 5/2/2009, vụ việc lừa đảo của ông Nguyễn Viết Tài bị vạch trần khi một người cháu của anh Hùng phát hiện giấy trúng tuyển vào lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội mà ông Tài đưa là đồ giả.
Theo tài liệu của cơ quan công an, ông Tài không có chức năng tuyển dụng người vào công tác và học tập trong các đơn vị, nhà trường thuộc ngành công an nhưng đã “múa mép” với nạn nhân về khả năng lo lót, với giá mỗi trường hợp từ 45 đến 210 triệu đồng. Đã có tới 7 người trở thành nạn nhân của Tài và đồng bọn.
Giúp sức đắc lực cho vị tiến sỹ này trong các phi vụ lừa đảo phải kể đến Nguyễn Thị Lê Giang (27 tuổi, ở Định Công, quận Hoàng Mai). Bị cáo Tài và Giang cùng nhau thu thập các giấy thông báo tuyển sinh, giấy nhập học, quyết định nhận công tác của trường trung học cảnh sát, an ninh, T36, V26… rồi soạn thảo giấy giả.
Xong đâu đấy, cả hai thuê Triệu Thị Kim Loan (44 tuổi, quê ở Lào Cai) và Phạm Thị Tâm (46 tuổi, trú ở Kim Giang, quận Thanh Xuân) in giả dấu đỏ vào giấy tờ đã soạn với giá 1,5 triệu đồng cho một loại dấu.
Cho tới khi bị bắt, Loan và Tâm đã in được 23- 26 dấu đỏ giả các loại để đưa cho ông Tài.
Khi đã có “hàng” trong tay, mỗi lần có người muốn "chạy" vào các trường, cơ quan trên, ông Tài và Giang yêu cầu phải chuyển tiền trước rồi sau đó họ sẽ chuyển giấy thông báo có chữ ký, dấu đỏ khi đã nhận đủ được hết tiền. Để tránh bị lộ, ông Tài và Giang yêu cầu các bị hại chuyển tiền theo nhiều cách khác nhau như: gửi qua ôtô khách, ngân hàng, nhờ người khác nhận hộ…
Sau khi xem xét, chiều 25/2, HĐXX đã tuyên phạt vị tiến sỹ Tài mức án 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo"; Giang nhận 8 năm tù với cùng tội trên. Riêng Tâm nhận 24 tháng, 2 ngày tù giam (được trả tự do tại tòa), Loan nhận 30 tháng tù giam về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".


Xteen1.net copy buonchuyen
Theo VietNamNet

No comments:

Post a Comment