Saturday, February 26, 2011

Không nên lạm dụng từ vợ chồng lúc yêu nhau

Hơn nữa, đã từng gọi vợ chồng với người nào đó, đến khi không có duyên với nhau, không đi được đến hôn nhân sẽ khiến người đó có một vết thương trong lòng…

Chào Nhok
Chị thấy tâm sự Sao khi em xưng là “vợ” trong lúc sex, bạn trai lại… "tụt hứng"?” em viết rất nhí nhảnh, có phần ngây ngô nữa. Một chuyện mà nếu người khác viết, có thể khá nặng nề nhưng thắc mắc của em khiến chị thấy tình huống này đơn giản đi rất nhiều.
Chị cũng khó lý giải chuyện tại sao khi sex, anh ta lại tụt hứng lúc em nói từ “vợ”, “chồng”. Đây là điều lạ lùng mà chị mới nghe được. Rất có thể, một ý kiến chủ quan nào đó cho rằng anh ta đã có vợ, khi em nhắc đến từ này, anh ta giật mình nghĩ tới “sư tử Hà Đông” ở nhà và chột dạ cũng nên. Tuy nhiên, theo chị có lẽ chỉ tếu táo cho vui thôi và em cũng đừng nghĩ nhắc tới từ “vợ” là bùa ngải hay vũ khí phòng thân để chống anh ấy “gần gũi” em quá mức cho phép. Cần phải cẩn thận kẻo lại rơi vào sự cố rồi đổi tại bùa ngải mất thiêng đấy em gái ạ.
Em cần phải nghĩ tới một tình cảm và tương lai bền chắc hơn với người ấy chứ không nên có quan điểm được đến đâu hay đến đó. Khi có suy nghĩ này đồng nghĩa em phải tìm hiểu về anh ta nhiều hơn như gia đình, địa chỉ, con người, quan hệ nhân thân của anh ta. Đừng như nhiều cô gái nhẹ dạ, yêu là sẵn sàng cho tất, đến khi bị “lừa tình” rồi mới quay sang oán thân trách phận.
Nên thận trọng với “chuyện ấy” nhất là khi người đàn ông của mình luôn có nhu cầu. Không nên dễ dãi quá, sẽ bị đánh giá. Cũng không nên để cho anh ấy có quá nhiều cơ hội tiếp cận “chuyện ấy” với mình. Chị thấy em có vẻ dễ dàng và đang có phần chủ quan mỗi khi gần anh ấy khi mà bản thân em cũng chưa biết gì nhiều về anh ấy.
Khía cạnh khi yêu có nên gọi hai người là vợ chồng không? Thực tế là nhiều đôi từng gọi như vậy và không có gì sai nhưng không nên em ạ. Vì đây là hai từ thiêng liêng, không nên gọi bừa bãi mọi chỗ được em ạ. Đành rằng nó thể hiện sự thân mật, có khi là một bước tiến trong tình yêu đối với nhiều đôi song nó cũng có những mặt trái của nó.
Em còn quá ít tuổi, nếu chỉ xưng vợ chồng với anh ấy ở nơi kín đáo sẽ không sao. Nếu để người ngoài nghe thấy (người lớn hoặc người thân), họ sẽ nghĩ về em quá bạo dạn, quá trơ tráo khi mà chưa kết hôn đã gọi thân mật, xuồng xã người đàn ông đang yêu như vậy. Anh ấy có tuổi, sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ khó tính, sẽ khó tương thích với cách gọi của em. Vì anh ấy ngại ngần, băn khoăn thậm chí đánh giá em nữa chứ.
Hơn nữa, đã từng gọi vợ chồng với người nào đó, đến khi không có duyên với nhau, không đi được đến hôn nhân sẽ khiến người đó có một vết thương trong lòng và khi đến mối tình sau, họ không muốn lặp lại từ đó, sợ gợi nhớ tới vết thương cũ và cảm thấy sự thiêng liêng của hai từ này bị mất đi.
Do đó, chị nghĩ anh ấy có xu hướng thể hiện tình cảm như em nói khi em gọi từ vợ chồng là phù hợp với suy đoán của chị. Có lẽ em không nên áp dụng và lạm dụng hai từ đó. Hãy để nó cho ngày hai người kết hôn xong. Còn giờ đây, có nhiều cách để biểu lộ tình cảm thắm thiết, chứ đâu cứ phải nhất nhất với lời xưng hô em đang dùng, phải không nào, bé Nhok?
Xteen1.net – Theo afamily

No comments:

Post a Comment