Saturday, February 26, 2011

Khởi tố đối tượng cướp tài sản hiếp dâm cụ già 90 tuổi

Chiều 24.2, Thiếu tá, Ngô Đức Ninh, phó trưởng công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng trong vụ án “Yêu râu xanh hãm hiếp cụ bà 90 tuổi và cướp tài sản”.

Như đã đưa tin: Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 17.2, tại nhà cụ S.  (90 tuổi, trú ở thôn Quang Thành xã Đức Lĩnh huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị một đối tượng nam thanh niên đột nhập vào nhà, dùng khăn tắm cũ trói tay và vải màn bịt mặt, dùng dao nhọn khống chế bà S., cướp đi 01 dây chuyền vàng ba chỉ và hơn 8 triệu đồng tiền mặt.
Nhận được tin báo Công an huyện Vũ Quang đã huy động lực lượng khám nghiệm hiện trường, tập trung xác minh, điều tra, làm rõ. Đến ngày 18.2, cụ S. tiếp tục tố cáo trong quá trình cướp tài sản, đối tượng còn có hành vi hiếp dâm cụ.
http://www.ktdt.com.vn/images_upload/small_267589.jpg
Xác định đây là một vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, đối tượng vừa có hành vi cướp tài sản, vừa có hành vi hiếp dâm nạn nhân, địa điểm xảy ra là địa bàn giáp ranh giữa huyện Vũ Quang và huyện Hương Sơn, diện đối tượng nghi vấn rộng. Nhưng bằng quyết tâm cao, công an Vũ Quang phối hợp với Công an xã Sơn Mai (Hương Sơn) và xã Đức Lĩnh soát xét nhanh các đối tượng thuộc diện nghi vấn. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm không kể ngày đêm. Sau 3 ngày truy xét Công an huyện đã điều tra làm rõ và triệu tập 3 đối tượng gồm: Cao Văn Ánh (SN 1992) trực tiếp thực hiện hành vi cướp, hiếp dâm và 2 đối tượng liên quan là Phạm Huy Thông (SN 1992), Trần Đại Vương (SN 1992),cả 3 tên đều ở thôn Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn.
Các đối tượng ban đầu quanh co, nhưng với những chứng cứ không thể chối cãi và các tài liệu chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Các đối tượng khai nhận sau khi gây án 3 đối tượng trên rủ nhau ra bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân mua dâm, bán vàng tại thị xã Hồng Lĩnh. Cơ quan CSĐT đã thu giữ được 8.882.000đ và 01 dây chuyền vàng 03 chỉ và 02 con dao (kiểu dao bầu), 02 mảnh khăn che mặt của đối tượng là tang vật vụ án.
Ngày 22.02, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Cướp tài sản, hiếp dâm. Khởi tố bị can đối với Cao Văn Ánh về tội Cướp tài sản và hiếp dâm, khởi tố bị can đối với Phạm Huy Thông về tội Cướp tài sản, khởi tố bị can đối với Trần Đại Vương về tội Không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Ánh và Thông, bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với Vương.
Hiện 3 đối tượng đang được tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Hà Tĩnh, tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án nhằm trừng trị nghiêm minh các đối tượng trên.  
Xteen1.net – Theo ktdt.com.vn

No comments:

Post a Comment