Friday, March 11, 2011

Tử hình kẻ giết xe ôm, cướp tài sản

Khiêm ra tù và kéo đồng bọn tạo thành một nhóm cướp hung hãn. Nhóm này hoành hành khắp các tỉnh từ Hà Nội vào Hà Tĩnh, chuyên nhằm vào lái xe ôm.
Chiều 10/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với Đỗ Văn Khiêm (33 tuổi, ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai) về hành vi giết người, cướp tài sản.
Tử hình kẻ giết xe ôm, cướp tài sản
Nhóm cướp tại tòa.
Khiêm từng bị TAND tỉnh Hà Tây cũ xử phạt 40 tháng tù về tội cướp tài sản. Năm 2008, mãn hạn tù, Khiêm về nhà nhưng không tu chí làm ăn nuôi vợ con tiếp tục con đường phạm tội.
Ngày 4/12/2008, Khiêm chuẩn bị con dao nhọn đến bến xe bus gần chợ Phùng Khoang, Trung Văn, huyện Từ Liêm để thuê xe ôm với ý định sẽ ra tay cướp. Ông Nguyễn Phú Việt (53 tuổi, ở xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên) được gã thuê. Khi đến đoạn đường vắng, tên này khống chế ông Việt, rồi đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Hung thủ lấy xe bỏ trốn.
Khiêm chạy xe về Nam Định gặp bạn tù là Nguyễn Hữu Thành (27 tuổi, ở xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, Nam Định). Thành mang xe của Khiêm đi cầm đồ lấy tiền.
Sau khi cầm được xe cướp được của ông Việt, Khiêm gã đã rủ thêm Thành và Nguyễn Trọng Nam (27 tuổi, cùng quê với Thành) lập thành băng nhóm cướp. Chỉ từ tháng 8/2008 đến tháng 2/2009, nhóm cướp này thường xuyên nhằm vào những người chạy xe ôm ở Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Khiêm đóng vai trò đứng đầu nhóm. Tên này phân chia cho đàn em, kẻ tìm người để đưa vào tròng, kẻ tìm địa điểm vắng vẻ sẽ gây án. Manh động nhất là “đại ca” Khiêm, sẵn sàng rút dao đâm nếu nạn nhân phản kháng.
Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Khiêm và đồng bọn đã gây ra 12 vụ cướp, trong đó, “tướng cướp” Đỗ Văn Khiêm một mình thực hiện 4 vụ cướp, giết chết một người.
Sau khi cướp được xe máy, chúng mang nhờ Bùi Văn Bính (25 tuổi, Vụ Bản, Nam Định) và Phạm Mạnh Hùng (25 tuổi, ở Nghi Lộc, Nghệ An) bán.
Sau 2 ngày xét xử, tòa đã tuyên phạt Khiêm 15 năm tù tội cướp tài sản, tử hình tội giết người, tổng hợp hình phạt gã này nhận án tử hình. Các bị cáo Thành và Nam mỗi người nhận 14 năm tù vì tội cướp tài sản; hai bị cáo Bính và Hùng lần lượt nhận 12 và 18 tháng tù cho tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Nhật Mai
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment