Saturday, March 12, 2011

Samsung Galaxy S II chuẩn bị “lên đời” chip Tegra 2

Nvidia vừa lên tiếng xác nhận Samsung sẽ cho ra mắt phiên bản smartphone Galaxy S II sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Tegra 2 thay cho chip Exynos mới của Samsung.


Hồi tháng trước, Samsung lần đầu tiên ra mắt Galaxy S II tại Hội nghị di động toàn cầu MWC 2011, tuy nhiên, đại diện của Nvidia khẳng định chiếc điện thoại thông minh siêu mỏng này sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 hoặc ít nhất là vài mẫu trong số chúng. Khi Samsung giới thiệu Galaxy S II tại Barcelona, hãng cũng tận dụng cơ hội trình làng loại chip Exynos mới của mình. Tuy nhiên, theo tuyên bố của Nvidia, linh kiện này sẽ không được sử dụng trong tất cả các mẫu smartphone mới của Samsung.

Ban đầu Samsung cho biết họ sẽ tích hợp bộ vi xử lý lõi kép đầu tiên của hãng vào Galaxy S II nhưng có vẻ như hãng điện tử Hàn Quốc đang cần một sự giúp đỡ nhỏ từ Nvidia. Theo trang ITProPortal, Nvidia đã xác nhận thông tin bộ vi xử lý lõi kép Tegra 2 của họ sẽ được sử dụng trong “một số mẫu smartphone của Samsung”.

Samsung không sản xuất kịp chip Exynos cho Galaxy S II và như vậy Tegra 2 được chọn để “lấp chỗ trống”. Trang Phandroid cho biết thị trường Anh và Mỹ sẽ được nhận chip Exynos của Samsung còn các thị trường còn lại được phân phối Galaxy S II phiên bản nào sẽ do Samsung quyết định. Người dùng smartphone bình thường có thể sẽ không nhận ra sự khác biệt về hiệu năng của hai phiên bản Galaxy S II được tích hợp hai bộ vi xử lý khác nhau. Hai phiên bản này không khác nhau về thiết kế cũng như các thông số cấu hình khác.

Võ Hiền (Theo Dantri/Digitaltrends)
Theo vietnamnet

No comments:

Post a Comment