Saturday, March 12, 2011

Đau đớn gia đình bé 7 tuổi bị giết

– Người nhà của hung thủ cung cấp nhiều giấy tờ, biên lai cho thấy người đàn ông này có tiền sử bệnh tâm thần và cơ quan công an sẽ cho giám định tình tiết này.


Hung thủ khai nhận gì?
Liên quan đến vụ “học sinh 7 tuổi bị chém chết dã man” như VietNamNet đã thông tin, chiều ngày 9/3, Thượng tá Hồ Tự Sang – Trưởng công an Q.8, TP.HCM xác nhận, sáng cùng ngày, đã đưa đối tượng Trần Hoà (tự Quá, SN 1952, ngụ số 428 đường Nguyễn Duy, P.10, Q.8) từ công an P.10 về Đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.8 để phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.
Thượng tá Sang nhấn mạnh, hiện cơ quan công an đang làm thủ tục để đưa đối tượng Trần Hoà đi giám định tâm thần và sau đó chuyển đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền. 
Có hay không chuyện hung thủ Trần Hoà sát hại dã man cháu bé 7 tuổi là do bị ma xui quỷ khiến, bị bệnh tâm thần?

Trong một diễn biến khác có liên quan, bước đầu tại cơ quan công an, hung thủ Trần Hoà khai nhận đã ra tay sát hại dã man cháu Nguyễn Gia Hưng là do bị "ma xui, quỷ khiến".
Cụ thể, Hoà khai nhận, vào trưa 8/3, cháu Hưng sang nhà ông Hoà để chơi với cháu nội của ông Hòa là cháu Trần Phi L. (SN 2002). Lúc này,vợ con ông Hoà đã đi làm, chỉ có ông Hoà đang ngồi xem ti vi.
Thấy ông nội cầm dao tỏ ra hung tợn nên L. bỏ chạy ra ngoài thoát thân, kêu cứu. Tuy nhiên do lúc đang giờ nghỉ trưa nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu vô vọng. Nhiều người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu của đứa trẻ nhưng nghĩ rằng, ông Hoà đang đánh để dạy cháu nội nên họ cũng ngại can thiệp.
Lúc này nhìn qua khe cửa kính, L. thấy ông Hoà đang cầm dao đi lại trong nhà, cạnh đó là Hưng nằm bất động trong vũng máu. Đến khi L. gọi được những người hàng xóm đến gõ cửa thì chính ông Hoà là người mở cửa. Sau đó ông Hoà cầm trên tay con dao dính máu đi thẳng qua nhà ông Nguyễn Văn Minh – bà Trần Ngọc Anh (là cha mẹ nuôi của cháu Hưng) để thông báo hung tin rằng “tao đã chém chết con mày rồi! mày qua mà đem xác về và kêu công an bắt tao đi!”.
Căm phẫn nơi xóm nghèo
Có mặt tại ngôi nhà của cha mẹ nuôi cháu Nguyễn Gia Hưng chiều 9/3, PV VietNamNet ghi nhận, có nhiều người dân khắp nơi sau khi nghe thông tin, đọc báo thì ghé đến thắp nén nhang xót thương cho cậu học sinh lớp 1 xấu số này. Những người trong xóm hay, những người lạ từ nơi khác đến đều bán tán xôn xao và căm phẫn trước hành động dã man của ông Trần Hoà.
Một số giấy tờ chứng tỏ hung thủ Trần Hoà từng đi khám bệnh thần kinh
Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ án (trưa 8/3) đến sáng 9/3, dân phòng địa phương luôn túc trực tại hiện trường, bảo vệ nhà của nạn nhân lẫn nhà của hung thủ, để phòng 2 gia đình có hành động nóng nảy, thiếu kiểm soát xảy ra. Đến chiều 9/3, thì tình trạng này không còn nữa.
Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thanh Thuỷ (vợ của ông Trần Hoà) xác nhận, ông Hoà có bệnh tim và từng đi khám chữa bệnh về tâm thần nhiều lần. Cụ thể, mới đây nhất là vào ngày 5/11/2010, ông Hoà có đến khám bệnh tại chuyên khoa tâm thần, trung tâm y khoa – Medic (số 254 đường Hoà Hảo, Q.10, TP.HCM).
Bà Thuỷ xác nhận thêm, khoảng hơn 1 năm nay ông Hoà mắc thêm chứng bệnh mất ngủ kinh niên, mỗi đêm chỉ chợt mắt được khoảng 15 – 30 phút. Trong cuộc sống hàng ngày, ông Hoà cũng khép kín, hơi khó khăn với vợ con.
Trong khi đó ông Nguyễn Văn Thông (SN 1939, là ông nội nuôi của cháu Hưng, là cha ruột của ông Nguyễn Văn Minh) xác nhận, chiều tối 8/3 bà Thuỷ có sang nhà để thăm hỏi, chia buồn và đề nghị vấn đề thương lượng bồi thường. Nhưng theo lời ông Thông thì, không có đại diện của cơ quan công an địa phương và trong lúc tang gia, đau xót nên gia đình chưa đề cập đến vấn đề này.
Ông Nguyễn Văn Thông tâm sự “Mẹ tôi, vợ tôi mất mà tôi chưa khóc dữ như đứa cháu nuôi này mất!

Quệt vội những dòng nước mắt, ông Thông tâm sự với P.V VietNamNet: “Mặc dù là cháu nuôi, nhưng tôi cũng đã xem như ruột thịt rồi! Mẹ tôi, vợ tôi mất mà tôi chưa khóc dữ như đứa cháu nuôi này mất! Bởi vì nó chết quá thảm thương, kẻ ác ra tay quá tàn độc!”.
Ông Thông còn kể, trong xóm ai cũng quý mến Hưng bởi vì cháu ngoan hiền, lễ phép, dễ thương. Đặc biệt, học kỳ 1 vừa qua, Hưng được học sinh giỏi và trước khi bị sát hại, Hưng còn đề nghị mẹ nuôi (tức bà Trần Ngọc Anh) làm sinh nhật đơn giản để mời bạn bè đến chung vui, nhưng chưa kịp có ngày sinh nhật đó thì tai họa đã xảy ra.
Nói về hung thủ sát hại đứa cháu nuôi của mình, ông Thông nhận định: “Ông Hoà là người hiền lành ở địa phương hàng chục năm nay ai cũng biết! Có thể khi ra tay tàn độc với cháu Hưng, ông Hoà có chuyện buồn phiền, giận gia đình chuyện gì đó. Dù lý do gì đi nữa, sát hại dã man đứa bé 7 tuổi như thế là quá ác, quá nhẫn tâm, nên mong rằng pháp luật xử nghiêm minh đúng người, đúng tội!”.
Hiện vụ án đang được công an Q.8 bàn giao cơ quan CSĐT công an TP.HCM thụ lý điều tra, xử lý. 
Đàm Đệ
Theo vietnamnet

No comments:

Post a Comment