Friday, March 11, 2011

'Cướp liên hoàn' 10 vụ trong một đêm

Sáng 10/3, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 2 trong số 3 đối tượng đã thực hiện cả chục vụ chém người và cướp tài sản trên địa bàn chỉ trong một đêm.
Đêm ngày 6 và sáng ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc liên tiếp nhận hàng loạt vụ trình báo của người dân về việc bị một nhóm thanh niên dùng mã tấu chặn đầu xe cướp tài sản trên tuyến đường ĐT609 và QL14B (thuộc hai xã Đại Đồng và Đại Quang, huyện Đại Lộc).
Sau khi tiếp nhận nguồn tin trên và từ các manh mối do người bị hại cung cấp, lực lượng Công an huyện Đại Lộc đã khẩn trương điều tra, sàng lọc các đối tượng khả nghi trên địa bàn và đã bắt được 2 trong 3 đối tượng đã thực hiện các vụ cướp. Bọn chúng gồm Đặng Hồ Anh Việt (SN 1996, trú thôn Tân Hà, Đại Lãnh, Đại Lộc) và Nguyễn Đăng Quy (SN 1988, trú thôn Hà Tân, Đại Lãnh, Đại Lộc), bị bắt khi đang trốn tại thôn Tân Sơn (xã Đại Lãnh, Đại Lộc).
Theo lời khai của các đối tượng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 6/3, ba đối tượng gồm Nguyễn Đăng Quy chở Đặng Hồ Anh Việt và Trương Như Sang (SN 1985, trú thôn Hà Nha, Đại Đồng, Đại Lộc) trên xe mô-tô BKS 92H3-4789 chạy trên đường ĐT609 hướng xã Đại Lãnh xuống xã Đại Đồng.
'Cướp liên hoàn' 10 vụ trong một đêm
Mã tấu và tang vật của các đối tượng thực hiện vụ cướp
Khi đến đoạn Ba Khe (thuộc thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng) thì 3 đối tượng này gặp anh Phạm Chí Sanh (SN 1987, thôn Hà Tân, Đại Lãnh) chở chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1987, trú tại TP Đà Nẵng) đi trên xe mô-tô BKS 43H5-54**. Quy cho xe tông thẳng vào xe của anh Sanh, đánh tới tấp anh này rồi ép đưa tiền, nếu không sẽ bị chém. Anh Sanh móc túi đưa cho chúng 500 ngàn đồng, chị Linh thấy vậy chạy bộ đi cầu cứu thì bị Nguyễn Đăng Quy đuổi theo. Tuy nhiên lợi dụng đêm tối chị Linh lẩn trốn được vào một bụi cây ven đường.
Sau đó 3 đối tượng lên xe chạy về hướng xã Đại Lãnh thì gặp một người đàn ông đi bán bánh bao (chưa xác định được tên, tuổi), bọn chúng chặn anh này lại cướp được 20.000 đồng và nồi bán bánh bao.
Tiếp tục chạy xe theo hướng xã Đại Lãnh, bọn chúng gặp anh Võ Thịnh (SN 1972, trú thôn Hà Dục Đông, xã Đại Lãnh) điều khiển xe mô-tô 92K8-86** nên các đối tượng chặn đầu xe của anh Thịnh lại đồng thời bảo anh đưa tiền. Anh Thịnh nói không có tiền nên cả 3 xông vào đánh anh tới tấp, anh Thịnh bỏ chạy thì chúng cướp chiếc xe máy chạy về hướng xã Đại Đồng.
Sau khi cướp được chiếc xe máy của anh Thịnh, Sang tìm chỗ cất giấu, còn Quy chở Việt về nhà thay áo quần và lấy một cây mã tấu dài khoảng 0,8 mét để tiếp tục đi cướp.
Khi đến đoạn Suối Mơ (QL14B, thôn An Định, xã Đại Đồng), Quy và Việt gặp anh Trần Khánh (SN 1965, trú thôn Phú Quý, Đại Hiệp, Đại Lộc) đang điều khiển xe máy 92K3-64** trên đường đi làm về chạy ngược chiều. Thấy vậy 2 đối tượng trên chặn đầu xe của anh Khánh lại và dùng mã tấu đập vào đầu xe của anh Khánh làm phần đầu xe vỡ toác và cướp 240 ngàn đồng cùng tờ 1 USD.
Chạy tiếp một đoạn, hai đối tượng này gặp anh Dương Tấn Hùng (SN 1984, trú thôn Đông Lâm, Đại Quang, Đại Lộc) đang điều khiển xe máy BKS 92F1-88** trên đường đi làm về. Quy và Việt chặn đầu xe anh Hùng lại cướp nhưng anh không có tiền nên Việt dùng mã tấu đập bể xe đồng thời chém một nhát vào cánh tay trái của anh Hùng.
Sau đó bọn chúng chạy về hướng xã Đại Đồng và gặp anh Nguyễn Hữu Lâm (SN 1985, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) rồi chặn xe anh Lâm lại và cướp của anh 50 ngàn đồng cùng một gói thuốc lá. Trước khi bỏ đi chúng kề mã tấu vào cổ anh Lâm bảo: “Nếu mày báo công an tao tìm đến nhà tính sổ”.
Ngoài những vụ trên, theo Công an huyện Đại Lộc, các đối tượng còn khai nhận trong đêm 6/3 chúng đã thực hiện một số vụ cướp khác nhưng do nạn nhân chưa trình báo nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc chưa xác định được người bị hại.
Với những tình tiết nghiêm trọng trên, Công an huyện Đại Lộc đã có quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can Nguyễn Đăng Quy và Đặng Hồ Anh Việt về hành vi “Cướp tài sản” để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Riêng đối tượng Trương Như Sang hiện đang bỏ trốn nên Công an huyện Đại Lộc tiếp tục truy bắt.
Theo Dân trí

No comments:

Post a Comment