Saturday, March 12, 2011

Cesena chặn bước Juve ra trời Âu?

Juventus hiện vẫn đang đứng trong nhóm tham gia tranh tài ở đấu trường châu lục mùa tới. Tuy nhiên, với những khó khăn chồng chất hiện nay, nguy cơ Lão phu nhân bị đá văng ra khỏi khu vực dự cúp châu Âu là rất lớn.
Những tuần qua, người ta không ngừng nói đến những khó khăn mà Juve đang gặp phải. Ngoài phong độ sa sút với ba thất bại liên tiếp, tinh thần của Lão phu nhân hiện cũng tụt xuống mức thấp nhất kể từ đầu giải. Lúc này, Juve chẳng khác nào một chiếc Ferrari bị mất lái. Nó không còn chịu sự điều khiển bởi bất kỳ ai và nguy cơ lao xuống vực thẳm đã hiển hiện ra trước mắt.
Cesena chặn bước Juve ra trời Âu?
Juventus đang như chiếc Ferraris bị mất lái
Tại sao lại nói như vậy khi mà Juve vẫn còn đó HLV Del Neri – người từng rất nổi bật trong cương vị cơ trưởng tại Sampdoria, còn đó dàn hảo thủ với rất nhiều cái tên nổi bật như Buffon, Chiellini, Krasic, Marchisio, Aquilani, Pepe, Matri, Del Piero…? Xin thưa, những gương mặt trên chẳng khác nào chiếc áo hay khăn choàng bóng bẩy mà Bianconeri đang khoác trên mình. Chứ thực chất tất cả chẳng thể làm ấm được Lão phu nhân đang run rẩy.
Lịch thi đấu vòng 29 Serie A
Ngày 13/0302:45, Cesena - Juventus
18:30, AC Milan - Bari
21:00, Genoa - Palermo
21:00, Chievo - Fiorentina
21:00, Lecce - Bologna
21:00, Catania - Sampdoria
21:00, Cagliari - Udinese
21:00, AS Roma - Lazio
Ngày 14/0302:45, Parma - Napoli
Với HLV Del Neri, mục tiêu của ông lúc này có lẽ không phải là hãm chiếc ôtô tránh khỏi bờ vực thẳm. Thay vào đó, chiến lược gia 60 tuổi này chắc hẳn đang cố gắng liên hệ với một đội bóng nào đó nhằm đối phó với trường hợp bị BLĐ Juve tống cổ ra đường. Về phía các cầu thủ, họ tỏ ra quá căng thẳng và chán nản vì sự chỉ trích gay gắt của dư luận, hay từ chính những tifosi ruột của đội bóng.
Chưa hết, một số cầu thủ như Marco Motta, Quagliarella, Sissoko, Iaquinta, Melo, Martinez, Pepe, Rinaudo chẳng còn tinh thần để cống hiến sau khi bị BLĐ điền tên vào danh sách chuyển nhượng hoặc bị đẩy về CLB chủ quản sau khi mùa giải kết thúc. Một số khác, dù nhận được sự tin tưởng, song việc cống hiến vào thời điểm này chẳng khác nào sự thách thức. Có thể họ quá mệt mỏi vì lý do tuổi tác, vì những kết quả thất vọng liên tiếp, hoặc một lý do khác là không có được thể lực tốt nhất.
Trái với cảnh khủng hoảng mà Juve đang phải đối mặt, các cầu thủ Cesena đang sống trong bầu không khí lễ hội, như thời điểm họ sắp giành được chiếc vé thăng hạng cách đây một năm. Chẳng là hai lần xung trận gần đây, đội bóng xứ Emilia-Romagna đã đánh bại những đối thủ rất khó chịu Chievo (1-0 trên sân nhà) và Sampdoria (3-2 trên sân khách) để rồi tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.
Cesena chặn bước Juve ra trời Âu?
Cesena đang rất hưng phấn sau hai chiến thắng liên tiếp
Tuy nhiên, đội chủ sân Dino Manuzzi không được phép chủ quan, bởi họ đứng trên nhóm cầm đèn đỏ nhờ nhỉnh hơn về chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng thua). Thầy trò HLV Ficcadenti cần phải hiểu rằng nếu bại trận trước Juve thì nguy cơ họ bị đẩy về nhóm xuống hạng là rất lớn, bởi ở vòng này đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Lecce nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm trước Bolgona. Chính vì thế đụng độ Juve được xem là trận đấu bản lề giúp Ficcadenti và học trò mở rộng cửa trụ hạng.
Nhìn chung, ở thời điểm nào đó, đánh bại Juve có lẽ là “nhiệm vụ bất khả thi” đối với Cesena. Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc kìm chân Gã khổng lồ đến từ Turin ra đấu trường châu lục có lẽ không nằm ngoài khả năng của đội chủ sân Dino Manuzzi.
Đội hình dự kiến:
Cesena: Antonioli; Santon, Pellegrino, Von Bergen, Lauro; Caserta, Colucci, Parolo; Giaccherini, Jimenez; Bogdani.
Juventus: Buffon; Sorensen, Chiellini, Barzagli, Traore; Krasic, Marchisio, Aquilani, Pepe; Matri, Del Piero.
Dự đoán: 2-1
AN NHI
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment