Saturday, March 12, 2011

HTC Desire - smartphone của năm

Vượt qua nhiều siêu phẩm khác, HTC Desire được Techradar bình chọn là mẫu smartphone tốt nhất năm 2010.


Được HTC công bố tại MWC, HTC Desire được xem là thế hệ Android phone tiếp theo của hãng sau một vài khởi đầu như Dream, Magic và Hero. Giao diện Sense, màn hình AMOLED 3,7 inch, khả năng xử lý tốt, pin khỏe và hệ điều hành Android là những điểm mạnh của của chiếc điện thoại thông minh nay.

Lần đầu tiên, HTC đưa kiểu dáng bo tròn, vỏ xám lên chiếc Android của mình, thiết kế mới có mặt sau khi hãng mua lại công ty One & Co. Đây cũng là thiết kế mà hãng áp dụng với các phiên bản đi sau như HTC Desire HD, HTC Desire S và các thiết bị chạy Windows Phone 7 gần đây.


Kiểu dáng bo tròn, vỏ xám đầu tiên của HTC

Máy sử dụng màn hình AMOLED, công nghệ với khả năng hiển thị rực rỡ hơn LCD truyền thống, các model đi sau sử dụng Super LCD. Theo Techradar, cả hai công nghệ màn hình sử dụng trên Desire đều hỗ trợ hiển thị giải trí tốt.


Màn hình AMOLED với khả năng hiển thị tốt.
Ấn tượng được đánh giá cao nhất của máy là giao diện HTC Sense, với thiết kế theo dạng thanh vòm, Sense cho phép trượt ngang để đi vào các màn hình khác nhau. Gần như, tất cả các ứng dụng đều có thể đưa ra màn hình chính, bởi người dùng có tới 7 màn hình chính, thoải mái không gian để tùy biến.

Bên cạnh đó, giao diện HTC Sense còn đi kèm các tính năng phụ tiện lợi như tự ngắt chuông, cho phép chọn lựa phương thức giao tiếp khi kết nối với máy tính cũng như tính năng tự động đồng bộ danh bạ trên nền Android, zoom đa điểm.

HTC Sense là trái tim của Desire, không chỉ là giao diện sử dụng, mà máy còn tích hợp tất cả những tính năng hỗ trợ tốt nhất cho người dùng, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị. Đây cũng là giao diện cá nhân hóa tốt, người dùng có thể chuyển đổi sang các chủ đề như Du lịch, giải trí, công việc để tận dụng các tiện ích đưa ra ngoài màn hình Home.


HTC Sense - Trái tim của HTC Desire

Với tốc độ xử lý 1GHz, bộ nhớ RAM 576MB, đồ họa Adreno 200, Desire là một trong những siêu phẩm có hiệu năng ấn tượng trong năm 2010.

Phần lớn các đánh giá thực tế đều cho thấy, các ứng dụng hoạt động mượt mà, lướt web, chạy đa nhiệm, đi vào các tiện ích giải trí tốt. So với phiên model khác, HTC Desire tự động canh lề khi lướt web, tra cứu từ điểm trên đoạn văn, đây là những tính năng mà HTC tích hợp sẵn.

Ngoài ra, theo Techradar, HTC Desire sở hữu một loạt các tiện ích đi kèm, với màn hình rộng, bàn phím ảo của máy được tối ưu tốt hơn. Người dùng dễ dàng chạm nhẹ vào các ký tự để nhập liệu, máy hỗ trợ hiển thị ngang, dọc với các nút bấm lớn, phím tắt dễ sử dụng.




Cuối năm 2010, HTC nâng cấp Desire lên bản Android 2.2 Froyo, nền tảng với khả năng xử lý mềm mại, hiệu năng tốt cũng như hỗ trợ Flash 10.1 đầy đủ. Người dùng dễ dàng cập nhật Froyo trực tuyến thông qua hệ thống FOTA tích hợp (Firmware update Over The Air). Mới đây, bộ phận phát triển Android cũng khẳng định, HTC Desire sẽ lên 2.3 Gingerbread trong quý II tới.

Với những thế mạnh vượt trội, HTC Desire xứng đáng là mẫu smartphone tốt nhất của năm 2010.

Theo vietnamnet

No comments:

Post a Comment