Tuesday, March 8, 2011

Bị đâm do không chịu “nối lại tình xưa”

Sáng 3/3, nhiều cán bộ tại Trung tâm Giám định thành phố Hà Nội (số 25 Trần Bình, Hà Nội) sửng sốt khi thấy chị Nguyễn Thị T.N (SN 1970, cán bộ Trung tâm Giám định pháp y) nằm bất động trên vũng máu. Bên cạnh đó là Nguyễn Đình Tuấn (SN 1968, chồng cũ của chị N.) tay lăm lăm dao kề vào cổ vợ cũ. Khi lực lượng Công an phường Mai Dịch tước dao thì cả Tuấn và chị N. mới được đưa đi cấp cứu.

Yêu nhau từ thuở còn đi học


Chị N. đang được điều trị tại bệnh viện.
  
Một số nhân chứng cho biết, sáng 3/3, khi chị N. đang ở trong phòng làm việc thì chồng cũ là Nguyễn Đình Tuấn xuất hiện. Tuấn cũng đã nhiều lần tới đây để gặp chị N. nên việc vào phòng làm việc của chị khá dễ dàng. Khi đó, trong phòng ngoài chị N. còn có hai người khác. Tuấn bảo mọi người ra ngoài để anh ta và chị N. nói chuyện. Thấy đồng nghiệp chị N. lưỡng lự, Tuấn đã đặt con dao lên bàn khiến mọi người hoảng sợ phải chạy ra ngoài.

Tại đây, Tuấn thuyết phục chị N. quay lại chung sống với nhau nhưng chị N. không đồng ý. Cay cú về điều đó, Tuấn liền dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị N., máu chảy lênh láng. Nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Nhận được tin báo, Công an phường Mai Dịch lập tức triển khai cán bộ xuống hiện trường. Thấy lực lượng công an xuất hiện, Tuấn lôi xềnh xệch chị N. từ trong phòng ra ngoài cửa rồi ngồi bên cạnh, tay lăm lăm con dao gí vào cổ nạn nhân. Sợ gây nguy hiểm đến tính mạng chị N., các chiến sỹ công an đã phải khéo léo thuyết phục Tuấn bình tĩnh.

Khi dùng dao đâm chị N., Tuấn cũng đã tự đâm vào ngực mình. Sau một hồi thuyết phục, lợi dụng lúc Tuấn sơ hở, các chiến sỹ công an đã nhanh chóng khống chế, tước dao khỏi tay Tuấn đồng thời đưa cả hai người đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an). Theo chẩn đoán sơ bộ, trên người chị N. có nhiều vết thương, trong đó có vết làm rách phổi, có vết làm gãy xương.

Chiều 5/3, tiếp xúc với PV tại Bệnh viện 198, bà Bùi Thị Bích (mẹ đẻ chị N.) cho biết: Chị N. và Tuấn yêu nhau từ thời còn đi học. Dù hai bên gia đình không cho phép cưới nhưng 2 người vẫn quyết tâm đến với nhau. Sau đó không lâu, chị N. sinh đứa con đầu lòng khi mới hơn 16 tuổi. Tình yêu mãnh liệt của cả hai đã khiến hai bên gia đình đồng ý cho phép đăng ký kết hôn.

Thua bạc kiếm cớ đánh vợ

Vài năm trở lại đây, Tuấn sinh tật cờ bạc, rượu chè, phải bán nhà đi để trả nợ. Khi nhà không còn, bà Bích cho vợ chồng Tuấn về ở cùng mình. Tuy nhiên, Tuấn vẫn không tu tỉnh. Bà Bích kể, Tuấn rất hay đánh vợ, thậm chí đánh vợ ngay cả khi có mặt mẹ vợ. Khoảng năm 2009, Tuấn say rượu về nhà, hai vợ chồng cãi vã, Tuấn đã đánh khiến chị N. hoảng sợ phải bỏ chạy. Sau lần đó, chị N. đệ đơn ra tòa ly hôn.

Tưởng cuộc sống sẽ thanh thản khi từ bỏ được Tuấn, nhưng gã chồng cũ này vẫn thường xuyên quay lại. Bà Bích cho biết, trước Tết Nguyên đán, Tuấn qua nhà gặp chị N. và nói cần tiền. Chị N. đã giải thích đó là số tiền để lo Tết cho con nhưng Tuấn vẫn lấy. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Tuấn cũng gặp chị N. vài lần, nhưng câu chuyện ra sao thì chị N. không kể bởi chị là người sống khá kín đáo.

Theo một số thông tin ban đầu thì vào ngày 3/3, trước khi đến gặp chị N., Tuấn đã viết sẵn một bức thư rồi để vào ví. Con dao là hung khí đâm chị N. cũng được Tuấn chuẩn bị từ trước. Hiện tại, do Tuấn và chị N. đều đang điều trị tích cực nên công tác lấy lời khai để khởi tố vụ án vẫn chưa thể thực hiện.

Bà Bích cho biết, khi đưa vào viện, chị N. ở tình trạng rất nguy kịch. Sau khi được phẫu thuật và truyền hết 3 lít máu, nạn nhân mới bước đầu qua con nguy hiểm. Nhìn người phụ nữ ấy nằm trên giường bệnh với chằng chịt vết thương trên cổ, trên cánh tay, trên bụng, người thân và bạn bè của nạn nhân đều hết sức lo lắng. Họ đều đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm hành vi man rợ của hung thủ trước pháp luật.



xteen1.net copy buonchuyen
Gia đình & Xã hội

No comments:

Post a Comment