Friday, December 31, 2010

9X vào nhà bạn cùng lớp cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài, một “cậu nhóc” mới 15 tuổi giả vào nhà người bạn học cùng lớp mượn sách vở, rồi tấn công mẹ người này để cướp tài sản.
Ngày 30/12, TAND TP HCM đã tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm 3 năm 6 tháng tù đối với Hoàng Đức Lộc (ngụ tại quận 4) về tội “cướp tài sản”.
Hồ sơ vụ án thể hiện, tối 20/8/2009, Lộc ngồi chơi tại tiệm internet cả đêm không về nhà. Đến chiều ngày hôm sau, Lộc đi bộ ngang qua nhà bà Loan (mẹ An, bạn học cùng lớp) thì phát hiện người phụ nữ này đang ở nhà một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.
Để thực hiện, Lộc đi thẳng vào nhà rồi giả vờ hỏi mượn tập Toán của An. Do biết đối tượng này học cùng lớp với con mình nên bà Loan không hề nghi ngờ, đi vào trong phòng để tìm.
9X vào nhà bạn cùng lớp cướp tài sản
Bị cáo tại tòa
Phát hiện thấy chiếc kéo để trên bàn, Lộc liền lấy cầm ở tay định đe dọa nhưng đã bị bà Loan phát hiện, sau đó hai bên xảy ra giằng co và người phụ nữ đã bị “cậu nhóc” dùng kéo đâm trúng ngực, tay. Chưa hết, khi bị bà Loan giật được kéo và ném ra ngoài, Lộc tiếp tục chụp cái gạt tàn thuốc gần đó đánh tới tấp lên đầu, mặt… đồng thời lấy gối chụp lên mặt nạn nhân để khỏi kêu la.
Sau khi khống chế được bà Loan, Lộc yêu cầu bà mở tù để lấy tiền nhưng không có. Lo sợ sẽ bị tên côn đồ đánh tiếp, bà đã chỉ cho tên này lấy chiếc đầu đĩa. Thế nhưng, lợi dụng khi Lộc đang tháo dây điện, nạn nhân đã bỏ chạy ra ngoài rồi tri hô, khiến tên cướp hoảng sợ bỏ trốn.
Được gia đình vận động, 3 ngày sau Lộc đã ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi mình đã gây ra. Còn bà Loan bị thương tật 14% vĩnh viễn.
Nguyễn Đăng
Xteen1.net - Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment