Friday, December 31, 2010

Giới trẻ vượt rét 'phượt' vùng cao dịp nghỉ lễ

3 ngày nghỉ Tết dương lịch là dịp lý tưởng để nhiều bạn trẻ xuất phát lên vùng cao phía Bắc để ngắm hoa mận trắng, hoa đào phai. Có bạn nữ còn một mình phi xe máy lên Hà Giang để làm một chuyến “phượt”.

Người người đi du lịch
Mặc dù thời điểm giáp Tết âm lịch đã đến gần, nhưng kỳ nghỉ dài ngày dịp Tết dương lịch vào cuối tuần này đã khiến mọi người nô nức đi chơi xa. Với họ, đây được xem như là chuyến đi “xả hơi” cuối năm, đem lại những phút thư giãn sau một năm làm việc, học tập “quần quật”.
Chính vì thế mà những ngày này, các tour du lịch nóng hơn, việc săn vé máy bay giá rẻ cũng khó khăn hơn. Theo bà Phạm Thị Tâm, chuyên viên điều hành công ty du lịch Indochina, những ngày này lượng người Việt Nam đi du lịch gia tăng khá nhiều. Trong nước, lượng người từ TP HCM và Hà Nội đổ lên Sapa là chủ yếu. Đặc biệt, các tour đi nước ngoài tăng nhiều hơn so với năm ngoái. Với giá tour từ 400-600 USD/người, khách hàng thường lựa chọn chuyến đi đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc... Tour đi châu Âu cũng bắt đầu trở nên quen thuộc với người Việt, dù mức giá hơn 2.000 USD/người.
Chị Minh Ngọc, chuyên viên PR tại Hà Nội cho biết: “Cuối tuần này cả nhà tôi sẽ đi Singapore để nghỉ lễ. Cả năm qua bố mẹ, con cái đều rất vất vả làm việc, học tập rồi nên chúng tôi sẽ vui chơi thỏa thích trong những ngày này”.
Mùa mê đắm của vùng cao
Nếu như ở miền Nam, mùa này lên Đà Lạt, Tây Nguyên…chúng ta được dịp chiêm ngưỡng nét đẹp hoang dã của những cung đường ngập tràn hoa dã quỳ, thì tháng 12, đặt chân lên vùng cao phía Bắc, các cánh đồng hoa với những cô thôn nữ má hồng môi đỏ cũng sẽ làm đắm say lòng người.
Chính vì thế mà thời gian này, trên các diễn đàn du lịch cũng như trong những câu chuyện của giới trẻ, đi Mộc Châu ngắm hoa cải trắng, lên chợ vùng cao Bắc Hà, ghé qua Simacai hay xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn để đến với Mèo Vạc, Lũng Cú… đang là sự lựa chọn “nóng”.
Giới trẻ vượt rét 'phượt' vùng cao dịp nghỉ lễ
Cao nguyên đá Đồng Văn
Không như từ TP HCM lên Đà Lạt, về Mũi Né, Nha Trang luôn luôn có các tour du lịch chờ đón, để lên vùng cao phía Bắc, giới trẻ hầu như phải “tự thân vận động” vì các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa khai thác được những địa danh này.
Những hành trình đó, xa Hà Nội khoảng 200-400km, họ phải bắt xe khách, đi tàu, hoặc phượt bằng xe máy. Trong cái rét dưới 10 độ C, thậm chí là dưới 5 độ C, với sương, băng giá… họ phải tự tìm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống và tìm kiếm thông tin về cảnh sắc từ internet. Khó khăn là thế, nhưng với vô vàn những trái tim đam mê cảnh sắc vùng cao, thì “không có gì là không thể”.
“Từ nhiều năm nay, cứ đến tháng 12 âm lịch là tôi lại đi Bắc Hà (Lào Cai) hoặc Mộc Châu (Sơn La). Đi nhiều lần nên giờ đối với tôi vô cùng đơn giản, chỉ việc ra bến xe mua vé trước một ngày, lên xe, đến nơi, tìm chỗ nghỉ quen thuộc rồi sau đó là thuê xe máy, ôm máy ảnh và lên đường chụp. Tôi mê nét đẹp vừa dịu dàng vừa quyến rũ của những mảnh đất này khi mùa xuân đang đến gần”- anh Nguyễn Minh Trung, phóng viên ảnh một tạp chí dành cho giới trẻ chia sẻ.
Anh Trung cho biết, tuần qua bạn anh đã đi Mộc Châu, vào thảo nguyên và chụp rất nhiều ảnh đẹp về các cánh đồng hoa khiến anh không thể kìm lòng mà “xúi” thêm vài người bạn thuê xe ô tô để ngày mai lên đường.
Giới trẻ vượt rét 'phượt' vùng cao dịp nghỉ lễ
Sắc hoa Mộc Châu.
Trong khi đó, sự lựa chọn của Thanh Hà, chuyên viên chăm sóc khách một doanh nghiệp công nghệ thông tin lại là Đồng Văn (Hà Giang). Cách đây 2 tháng, Hà đã cùng nhóm phượt lên Simacai (Yên Bái), và giờ đây, nhóm khởi đầu năm 2011 bằng hành trình lên cao nguyên núi đá.
“Vì có việc nên mình không xuất phát cùng thời điểm của nhóm. Ngày mai mình phải tự chạy xe máy lên Hà Giang (hơn 300km từ Hà Nội), sau đó lên nhập hội với mọi người ở thị xã rồi mới bắt đầu khám phá Đồng Văn. Dù phượt nhiều rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tự chạy xe nên mình rất hồi hộp. Tuy vậy, mình tin cảm giác được đi giữa thiên nhiên hùng vĩ của Đồng Văn sẽ là động lực để mình đến đích”- Hà cho biết.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong kỳ nghỉ lễ này, thời tiết các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là vùng cao, nhiệt độ xuống thấp ở mức rét đậm, rét hại. Vì thế, với những người trẻ đam mê khám phá miền đất kỳ thú này nên trang bị đầy đủ thuốc men, quần áo để giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho hành trình của mình.
Thủy Nguyên
Xteen1.net - Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment