Wednesday, December 29, 2010

Ngày 7/1 xử vụ bảo mẫu tắm 'đòn'

Ngày 7/1/2011, TAND huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương sẽ xét xử lưu động vụ bảo mẫu tắm “đòn” Trần Thị Phụng tại UBND xã Thuận Giao về hành vi bạo hành đối với bé Hồ Thị Thuý Ngân, 3 tuổi.
Chỉ cần bồi thường tổn thất về tinh thần
Anh Lực (bố của bé Ngân) cho biết, gia đình cũng đã nhận được giấy báo của Toà án nhân dân huyện Thuận An về việc sẽ xét xử lưu động vụ việc trên vào ngày 7/1/2011 tới.
Chia sẻ về cô con gái, anh Lực tâm sự, sức khoẻ của bé Ngân đã ổn định nhưng vẫn còn tỏ ra sợ hãi, lo lắng. Sau những chuyện đã xảy ra, anh chỉ mong muốn bà Phụng có trách nhiệm và bồi thường những tổn thất về tinh thần cho con gái mình.
Ngày 7/1 xử vụ bảo mẫu tắm 'đòn'
Bà Phụng (áo đỏ) đã bị bắt khẩn cấp vì hành hạ bé gái 3 tuổi tại cơ sở nuôi giữ trẻ chui.
Trước đó, ngày 24/11/2010, một đoạn clip dài khoảng 1 phút 15 giây, quay lại cảnh bảo mẫu hành hạ trẻ em được một công nhân tung lên mạng. Ngay lập tức nó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Trong đoạn clip, là hình ảnh một bé gái 3 tuổi bị bảo mẫu đạp bẹp dí dưới sàn nhà tắm. Một lúc sau bé tiếp tục bị nắm tóc giật ngược ra phía sau và tạt nước vào mặt đến nỗi chới với. Bất cứ ai, sau khi xem xong đoạn clip, cũng cảm thấy xót xa, phẫn nộ trước thái độ và hành động nhẫn tâm của bà bảo mẫu này.
Hành trình truy tìm tội ác
Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng Internet không lâu, ngay lập tức, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành truy tìm thủ phạm. Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan chức năng đã xác định được địa điểm quay đoạn clip chính là căn nhà của bảo mẫu Trần Thị Phụng (tại địa chỉ số 2/91, tổ 14, ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương), và bé bị bạo hành là cháu Hồ Thị Thuý Ngân (3 tuổi).
Ngày 25/11, cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Thuận An đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở nuôi giữ trẻ chui tại gia đình bà Phụng. Vào thời điểm trên, có gần 10 bé đang được bà Phụng nuôi giữ, trong số này có cả bé Ngân, nạn nhân trong đoạn clip trên.
Kết quả giám định tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận An cho thấy, bé Ngân bị viêm hô hấp do bị sặc nước và tăng sinh tuần hoàn phổi. Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện đã tạm giữ bà Phụng để tiến hành lấy lời khai nhằm xử lý hình sự. Bà Phụng khai nhận đã gây ra những hành vi như trên đối với bé Ngân suốt 1 năm nay vì mỗi lần tắm bé hay nghịch nước.
Xét thấy hành vi của bà bảo mẫu tạt nước giật tóc cần phải ngăn chặn, ngày 26/11, Viện KSND huyện Thuận An đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Trần Thị Phụng (tự Bảy, 52 tuổi) ngay tại nhà riêng.
Sau gần 1 tháng điều tra, ngày 20/12, Công an huyện Thuận An đã có kết luận điều tra về vụ bà Trần Thị Phụng hành hạ bé gái 3 tuổi và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bảo mẫu này về hành vi “hành hạ người khác”.
Luật sư Nguyễn Văn Trường - Đoàn Luật sư TP HCM - cho biết, với hành vi tắm “đòn” của bà Phụng tái diễn nhiều lần, nếu bị truy tố, xét xử về tội “hành hạ người khác” thì bà Phụng có thể bị kết án từ 12 đến 36 tháng tù.
Trước khi đoạn clip này được tung lên mạng, ít ai biết rằng, một công nhân đã phải mất nhiều ngày theo dõi, mục kích mới quay lại được những thước hình làm bằng chứng tố cáo những tội ác.
Sở dĩ tác giả muốn quay lại đoạn clip này là do anh đã nhiều lần phải tận mắt chứng kiến những hình ảnh bạo hành của bảo mẫu Phụng, phải nghe những tiếng khóc thét vì sợ hãi của những đứa trẻ. Chính điều đó đã khiến anh phải làm một cái gì đó để giúp những em bé, những bậc cha mẹ gửi con cái ở đây có cái nhìn rõ hơn về một bảo mẫu mà họ vẫn từng tin tưởng gửi gắm.
Chính nhờ đoạn clip này, các bậc cha mẹ, những cơ quan chức năng địa phương mới có được một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về nhân cách của một bà bảo mẫu, một cơ sở trông giữ trẻ trái phép đã tồn tại gần chục năm qua mà không bị xử lý.
Xteen1.net - Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment