Wednesday, December 29, 2010

Thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc bán trinh

Sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, T. bị chủ chứa ép bán trinh và làm gái mại dâm cho họ. Cô bé 15 tuổi phải chịu nhục phục tùng và sau đó được giải cứu, về Việt Nam tố cáo hành vi của những kẻ buôn người.
Chiều ngày 28/12, TAND Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Kiều Thị Thu (35 tuổi, ở Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tội mua bán phụ nữ và mua bán trẻ em. Nạn nhân của Thu là hai thiếu nữ 15 và 18 tuổi.
Trước đó, bộ ba Vũ Phong (36 tuổi ở phường Trần Phú, quận Hoàng Mai), Kiều Văn Khanh (25 tuổi ở Đông Yên, Quốc Oai) và Thu thường hay tụ tập, lang thang ở các bến tàu, bến xe. Không nghề nghiệp, bọn chúng nghĩ cách kiếm tiền bằng việc đi tìm dụ dỗ những thiếu nữ nhẹ dạ để lừa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài.
Thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc bán trinh
Đầu năm 2006, H. (18 tuổi ở Yên Mỹ, Hưng Yên) quen với Phong và bị hắn ta đưa vào "tầm ngắm". H. nhanh chóng rơi vào "bẫy" của bộ ba buôn người. Sau khi quen được với H., Phong về bàn với Khanh và Thu tìm cách lừa bán H. sang Trung Quốc.
Theo kế hoạch đã được cả bọn vạch ra từ trước, ngày 24/8/2006, bọn chúng gọi điện cho H. rủ đi Lạng Sơn chơi. Chúng nói dối là đi Lạng Sơn để mua đồ mở cửa hàng massage cho Thu. Tin lời bọn chúng, H. đồng ý đi cùng.
Sáng hôm sau, Thu và Khanh đưa H. đi Lạng Sơn, còn Phong ở lại, nói dối là: "Em cứ đi cùng với chị Thu và anh Khanh trước, anh sẽ đi xe khác lên sau". Tới Lạng Sơn, bọn chúng đưa H. vượt biên giới sang Bằng Tường - Trung Quốc rồi bán lấy 40 triệu đồng. Thu chia cho Phong 1 triệu, Khanh 300.000 đồng.
Sau khi bị bán sang Trung Quốc, H. đã phải sống gần 2 năm trong tủi nhục đắng cay với thân phận một gái mại dâm, bị bán qua tay nhiều chủ chứa, phục vụ hàng chục khách mỗi ngày.
H. đã tìm cách trốn về Việt Nam vào ngày 26/2/2008 và sau đó đến công an tố cáo hành vi phạm tội của bọn buôn người. Sau đó Phong và Khanh bị bắt, còn Thu bỏ trốn và bị truy nã.
Công an làm rõ, ngoài vụ trên, năm 2007, cả ba đã lừa bán cháu T., 15 tuổi sang Trung Quốc. Ngày 15/6/2007, Thu chỉ đạo Phong và Khanh ra khu vực Ô Quan Chưởng để gặp cháu T. rồi sau đó dụ cô bé đi Bắc Giang mua điện thoại về bán. Đi theo bọn chúng, T. đã bị lừa bán sang Trung Quốc với giá 32 triệu đồng. Thu đã chia cho cả nhóm mỗi người 1 triệu đồng.
Cuộc đời của T. sau đó là những ngày tăm tối nhất khi cô bé 15 tuổi bị chủ chứa ép bán trinh và làm gái mại dâm. Cô bé chịu nhục phục tùng và sau đó được giải cứu. Về Việt Nam, T. tố cáo hành vi của những kẻ buôn người. Tại tòa, khi được hỏi, T. lí nhí nói lời "xin HĐXX giảm tội cho chị ấy vì dù sao chuyện cũng đã qua rồi".
Ngày 21/10/2008, trong khi Thu vẫn bỏ trốn, Phong và Khanh bị đưa ra xét xử tại TAND thành phố Hà Nội. Khi đó, Phong bị tuyên phạt 15 năm tù về tội mua bán phụ nữ và mua bán trẻ em; Khanh 5 năm tù tội mua bán phụ nữ.
Đến ngày 7/6/2010, Thu ra cơ quan công an đầu thú. Ngày 28/12, trước vành móng ngựa, Thu tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Thu 5 năm tù vì tội mua bán phụ nữ và 10 năm tù về tội mua bán trẻ em.
Xteen1.net - Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment