Thursday, December 30, 2010

Bị tuyên án tử hình, xin hiến nội tạng

Biết tội lỗi mình gây ra cho người người yêu cũ là không thể thoát được tội chết, kẻ mang tội tày trời nói lời cuối cùng rằng ‘mong có thể làm được một việc có ý nghĩa sau cùng là xin được hiến xác cho bệnh nhân ghép nội tạng’.


Ngày 28/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên án phạt Tử hình đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn, sinh năm 1985, trú tại phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án này chính là người yêu cũ của bị cáo Tuấn, bị sát hại chỉ vì từ chối “nối lại tình xưa” với Tuấn.
Năm 2006, Tuấn có quan hệ yêu đương với chị Lê Hà Ngân, sinh năm 1986, nhà ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quá trình gắn bó, tìm hiểu, chị Ngân phát hiện thấy Tuấn thường xuyên chơi cờ bạc nên cuối năm 2009, chị Ngân chủ động chia tay, chấm dứt quan hệ tình cảm với Tuấn. Tuấn không chấp nhận điều này nên thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho chị Ngân yêu cầu gặp gỡ, nói chuyện để nối lại tình cảm nhưng chị Ngân không đồng ý và tìm cách tránh mặt Tuấn.
Trong thời gian này, Tuấn biết chị Ngân mới vào làm việc tại Bưu điện Hà Nội nên nhiều lần Tuấn đến Bưu điện Hà Nội để tìm gặp và gây sự với chị Ngân. Thấy chị Ngân kiên quyết không gặp mình, Tuấn đã nhắn tin cho chị với nội dung đe dọa sẽ giết chị nếu chị cứ tiếp tục lánh mặt, sau đó, Tuấn sẽ tự sát.
Ngày 10/4/2010, Tuấn đến nhà chị Ngân để xin “nối lại tình xưa” nhưng bị từ chối. Tuấn liền dùng dao mang theo đâm chị Ngân 11 nhát. Sau đó, phát hiện công an đang đến, Tuấn đã nhảy từ tầng 3 xuống đất. Chị Ngân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn Tuấn bị chấn thương cột sống, vỡ xương chậu, xương mắt cá chân, hiện hai chân bị liệt và được đưa vào phòng xét xử bằng cáng.
Trước Tòa, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và còn “mong có thể làm được một việc có ý nghĩa sau cùng là xin được hiến xác cho bệnh nhân ghép nội tạng”.
Ka Long
Xteen1.net - Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment