Thursday, December 30, 2010

'Đinh tặc' biến tướng dịp cuối năm

Tạm lắng được một thời gian, gần đây, nạn "đinh tặc" đang có chiều hướng bùng phát trở lại vào dịp cận Tết Nguyên đán.
Các nhóm đinh tặc đã bắt đầu chuyển sang dùng đinh nhựa và đinh nhôm thay cho đinh sắt để đối phó với những chiếc xe hút đinh trên các tuyến quốc lộ mà các quận đang triển khai để dẹp nạn đinh tặc.
Phát hiện đinh nhựa - đinh nhôm trên xa lộ Hà Nội
Lúc 18h30' ngày 27/12, anh Đỗ Quốc Bảo (ngụ quận 8) đang điều khiển xe gắn máy chở hàng nặng phía sau đang lưu thông trên xa lộ Hà Nội (hướng từ Thủ Đức về cầu Sài Gòn, đoạn qua địa bàn quận 2) khi vừa qua ngã ba Cát Lái khoảng 100m thì bánh sau loạng choạng khiến anh suýt té ngã trong dòng xe cộ đang lưu thông đông đúc. Dừng xe lại kiểm tra, anh Bảo lắc đầu ngao ngán khi phát hiện bánh sau xe bị xẹp lép vì cán trúng đinh: "Là đinh nhôm anh à, cây đinh găm sâu vào bánh xe, may mà em đi chậm nên còn xử lý kịp, chứ đi nhanh thì không biết chuyện gì xảy ra". Cây đinh nhôm dài khoảng 3cm, cỡ gần bằng đầu đũa, bị bẻ cong có đầu nhọn.
Tương tự, khoảng 22h ngày 21/12, anh N.T.H. (ngụ quận 9) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên tỉnh lộ 25B (đoạn qua địa bàn quận 2) đang trên đường về nhà, khi vừa qua ngã tư Nguyễn Thị Định - Lương Định Của một đoạn thì bị dính đinh. Cùng chung cảnh ngộ với anh H, 2 người bạn đi chung điều khiển xe gắn máy lưu thông cùng chiều cũng sập bẫy "đinh tặc", rất may cả ba đều không có thương vong về người vì tuyến đường tỉnh lộ 25B lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn, chỉ cần sơ suất là có thể xảy ra TNGT.
'Đinh tặc' biến tướng dịp cuối năm
Đinh nhôm, loại đinh mà các đối tượng "đinh tặc" mới sử dụng gần đây để bẫy người tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ để chống lại xe hút đinh
Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trên xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Thủ Đức đến Suối Tiên (quận 9) cũng thường xuyên xuất hiện các loại đinh bằng nhựa cứng và đinh nhôm, hàng chục người tham gia giao thông đã trở thành nạn nhân của bọn "đinh tặc".
Anh Vũ Minh Đức, Bí thư quận đoàn Thủ Đức cho biết: "Trong quá trình đi hút đinh các anh em trong đội chống rải đinh cũng đã phát hiện ra khá nhiều đinh nhựa - đinh nhôm trên đường. Máy hút đinh của đội chống rải đinh không thể hút được loại đinh này, nên trước khi đi hút đinh mỗi ngày, anh em đều phải mang theo chổi, xúc để xử lý loại đinh nhựa - đinh nhôm mới xuất hiện thời gian gần đây". Tính đến nay, số lượng đinh do các nhóm đinh tặc rải trên các tuyến quốc lộ mà Đội chống rải đinh thu được cũng gần 30kg.
Kiên quyết dẹp nạn đinh tặc
Đội chống rải đinh quận Thủ Đức, hiện có 10 xe hút đinh với 14 thành viên tham gia. Mỗi ngày các thành viên đội chống rải đinh sẽ điều khiển xe hút đinh "đi rà" trên các tuyến quốc lộ thường xuyên xuất hiện nạn rải đinh trên địa bàn quận Thủ Đức và mở rộng ra các quận 2, 9 và quận 12 khi có phản ánh của người dân về tình hình đinh tặc trên các tuyến đường thông qua số điện thoại nóng của đội chống rải đinh. Đồng thời, các thông tin về các đối tượng, tiệm sửa xe có dấu hiệu rải đinh được người dân phản ánh cũng được tổng hợp gửi đến cơ quan Công an để tiến hành điều tra xử lý.
'Đinh tặc' biến tướng dịp cuối năm
Nạn nhân của đinh nhôm vào tối 27/12
Anh Nguyễn Thế Công, Đội trưởng Đội chống rải đinh quận Thủ Đức cho biết: Hiện nay mỗi ngày đội đi hút đinh hai lần vào buổi sáng và buổi chiều. Ngoài ra, đội chống rải đinh cũng đang có kế hoạch tăng thêm số lần hút đinh trong ngày.
Theo Trung tá Võ Văn Tài, Trưởng Công an phường An Phú Đông (quận 12): "Chúng tôi cũng đã dự báo nạn rải đinh có thể bùng phát trở lại nên đã lên kế hoạch và chuẩn bị lực lượng đối phó. Lãnh đạo Công an quận và phường đã chỉ đạo Cảnh sát khu vực nắm sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với người dân địa phương cũng như các phường lân cận để tăng cường tuần tra ở những "cung đường nóng". Ngoài ra, phường cũng đã có kế hoạch kiểm tra thường xuyên các tiệm sửa, vá xe gắn máy, hạn chế tối đa các hộ cho thuê mặt bằng để hành nghề này. Công an phường cũng liên tục tuần tra trên tuyến quốc lộ đi qua địa bàn phường để răn đe những người hành nghề vá, sửa xe không có giấy phép nhưng có biểu hiện khả nghi, yêu cầu họ làm cam kết không tiếp tay cho đối tượng xấu để dẹp sạch nạn "đinh tặc", mang lại sự an toàn cho người đi đường".
Xteen1.net - Theo CAND

No comments:

Post a Comment