Thursday, December 30, 2010

Điều trị bệnh ho trong mùa rét

Ho khan thường gây ngứa họng và không có đờm, loại ho này có thể gây khàn giọng hoặc mất giọng.
Điều trị bệnh ho trong mùa rét
Ho khan thường gặp vào những ngày thời tiết thay đổi, từ mùa nóng sang mùa lạnh. Ngoài ra, ho khan cũng hay gặp trong bệnh cúm, người nghiện thuốc lá, thuốc lào, người hít nhiều khói hoặc mùi hóa chất. Có nhiều lí do dẫn đến ho khan như do ô nhiễm không khí, thay đổi thời tiết đột ngột, do cảm cúm, nhiễm virus hoặc có thể là triệu chứng của của các bệnh khác như hen phế quản, suy tim, trào ngược dạ dày- thực quản.
Ho khan có thể làm đau đường thở, cổ họng, đau ngực và gây khó chịu đối với những người xung quanh. Khi bị ho, cần tìm nguyên nhân để có điều trị đặc hiệu, đối với ho khan không xác định được nguyên nhân thì nên sử dụng thuốc giảm ho. Để trị ho, có thể sử dụng các dược phẩm từ các dược liệu chứa tinh dầu như bạc hà, gừng, tràm, húng chanh…Bên cạnh đó, còn có các thuốc tân dược trị ho với các thành phần như dextromethorphan, codein, hoăc các thuốc có kháng histamine.
Điều trị bệnh ho trong mùa rét
Các sản phẩm trị ho rất thông dụng hiện nay là nhóm các sản phẩm có chứa thành phần histamine la Oxomemazine, rất thông dụng trong điều trị ho khan. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn kết hợp với Guaifénésine, 1 chất có tác dụng sát trùng đường hô hấp; dùng để trị các chứng ho khan cho người lớn và trẻ em trên 1 tuổi . Ngoài dạng viên nén, các sản phẩm này còn có dạng siro, rất tiện sử dụng cho trẻ em khi bị ho khan.
PV
Xteen1.net - Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment