Wednesday, December 29, 2010

Bé 9 tháng tuổi nuốt kim băng vào bụng

Ngày 29/12, BS.CK2 Nguyễn Thị Kim Thoa, trưởng khoa Nội, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, bé Đ. (9 tháng tuổi, quận 12, TP HCM) được đưa đến khám tại Bệnh viện vì nuốt kim băng.
Buổi sáng trong lúc mẹ thay quần áo cho cháu, có sơ ý để chiếc kim băng đã mở ghim trên nệm cạnh chỗ bé nằm. Cháu lấy cầm chơi rồi nuốt vào bụng. Đến lúc tìm không thấy chiếc kim băng mẹ cháu mới nghĩ là cháu đã nuốt và vội móc họng cháu để gây ói nhưng không được nên phải đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng khám bệnh các bác sĩ không ghi nhận triệu chứng gì lạ.
Bé 9 tháng tuổi nuốt kim băng vào bụng
Chiếc kim băng đang mở bung nằm trong bụng bé L.K.Đ
Chụp phim X quang bụng kiểm tra mới phát hiện có một chiếc kim băng đang nằm ở bụng, trong dạ dày của cháu. Chiếc kim băng này đang mở bung và có mũi nhọn hướng lên phía trên. May mắn là đã không cắm vướng vào dạ dày hay ruột của cháu bé nên nằm viện điều trị được 1 ngày thì cháu đi tiêu ra phân có lẫn chiếc kim băng, chụp phim kiểm tra sau đó cũng không còn thấy dị vật trong bụng.
BS Kim Thoa khuyến cáo, các bậc phụ huynh lưu ý đảm bảo an toàn cho trẻ ngay tại nhà. Không ghim kim băng trên gối nệm cũng không để cạnh trẻ để tránh trẻ lấy chơi nuốt phải. Nếu chẳng may phát hiện trẻ nuốt phải vật sắc nhọn, không móc họng gây ói mà nên đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được điều trị thích hợp kịp thời.
Xteen1.net - Theo Bee

No comments:

Post a Comment