Thursday, December 30, 2010

Giả danh công an đi lừa đảo, lĩnh 6 năm tù

Biết ông T. có nhu cầu chuyển công tác, Thuyên hứa sẽ nhận ông T. vào Phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, nơi anh ta đang là "sếp phó" với giá 4.000 USD.
TAND tỉnh Bắc Giang vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Thuyên, sinh năm 1980, trú tại xã Tân Lãng, huyện Lương Tài , Bắc Ninh về hành vi giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 bị hại.
Vốn lười lao động, thích ăn chơi, tháng 8/2005, Thuyên bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 8 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ra tù, Thuyên lại "ngựa quen đường cũ", từ tháng 1/2009 đến tháng 3/2010, kẻ này lang thang đến các tỉnh: Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Bắc Giang, TP HCM... giả danh công tác tại Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 189 triệu đồng của 6 người dân nhẹ dạ cả tin.
Trước đó, 13h ngày 17/3, tại một quán cà phê trên địa bàn phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tổ công tác cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thuyên đang nhận 500 USD và 8 tấm ảnh từ tay ông T., để lừa "chạy" cho ông này được chuyển công tác từ một đơn vị quân đội sang làm việc tại ngành công an.
Theo khai lời khai của Thuyên, do quen ông T. trên một chuyến xe khách từ Móng Cái về Bắc Giang. Trên đường đi, qua câu chuyện hàn huyên, Thuyên giới thiệu mình là Phó trưởng Phòng 5 - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - Bộ Công an. Biết ông T. có nhu cầu chuyển công tác, Thuyên hứa sẽ nhận ông T. vào Phòng 5, nơi anh ta đang là "sếp phó" với giá 4.000 USD...
Quá trình khám xét nơi ở của Thuyên, Công an đã thu giữ được 8 bộ hồ sơ và một số ảnh chân dung, nghi là những hồ sơ mà Thuyên lừa đảo người có nhu cầu xin việc làm và xuất khẩu lao động.
Vào tháng 1/2009, lợi dụng ông Bùi Minh Khôi muốn xin cho con gái vào học tại Trường Trung cấp Cảnh sát, Thuyên đã ra giá với ông Khôi số tiền lo lót hết 32,5 triệu đồng. Tháng 5/2009, Thuyên nhận của chị Nguyễn Thị Hiện 30 triệu đồng để "chạy" cho chị này vào làm việc tại Bưu điện tỉnh Bắc Ninh. Khoảng đầu năm 2009, xin cho anh Dương Minh Truyền, là giáo viên ở Bắc Ninh được chuyển công tác về gần nhà với giá 26,5 triệu đồng. Tháng 11/2009, Thuyên nhận của ông Lê Thiết Hùng 38 triệu đồng để lo cho người nhà ông Hùng đi lao động xuất khẩu tại nước ngoài...
Ka Long
Xteen1.net - Theo Bưu điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment