Friday, November 26, 2010

Trộm ngoại quốc đục két ủy ban xã

Bốn người Trung Quốc và một phụ nữ Việt Nam đã đột nhập vào UBND xã, phá vỡ két sắt, lấy đi gần 100 triệu đồng.
Chiều ngày 25/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với nhóm người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và có hành vi trộm tài sản của ủy ban nhân dân xã Đại Mỗ, Từ Liêm.
Những người bị đưa ra trước vành móng ngựa là La Phong Phong (21 tuổi), Hoàng Quần Thắng (36 tuổi), La Mao Vũ (32 tuổi), Vương Chí Tuyên (36 tuổi) cùng có quốc tịch Trung Quốc và Đào Thị Hòa (28 tuổi, ở Hưng Yên). Vũ đã từng vào Việt Nam nhiều lần nhưng đều là trái phép và sống với Hòa như vợ chồng và đã có con chung.
Trộm ngoại quốc đục két ủy ban xã
Nhóm trộm tại tòa.
Phong và Thắng nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, còn Tuyên và Vũ nhập cảnh trái phép nhằm mục đích trộm cắp. Phong là bị cáo trẻ tuổi nhất trong nhóm nhưng lại là kẻ đầu trò trong vụ đi trộm cắp ở ủy ban xã. Chiều ngày 13/6, Phong chở thắng bằng xe máy qua khu vực ủy ban nhân dân xã Đại Mỗ và phát hiện bên trong có một két sắt.
Khi về đến khách sạn, cả hai bàn với Vũ, đồng thời gọi điện cho Tuyên rủ nhau đi trộm. Vũ đã gọi thêm Hòa cùng tham gia. Phong và Thắng chuẩn bị đồ nghề gồm một cây xà cầy, kìm thủy lực... Trên đường đến địa điểm trộm, hai tên này còn mua thêm 3 tuýp sắt rồi nhét tất cả cùng vào bao tải dứa, đem giấu gần ủy ban xã để đêm gây án.
Đến 23h30 cùng ngày, nhóm 5 người đi taxi và xe máy tới ủy ban xã. Tuyên, Phong, Thắng vào trong chỗ để két sắt. Vợ chồng Hòa đứng ngoài cảnh giới.
Nhóm trộm này đã đục phá được két sắt, lấy toàn bộ số tiền hơn 83 triệu đồng, mang về chia nhau mỗi người 10 triệu đồng, số còn lại để ăn tiêu chung.
Vài tiếng sau khi gây án, cả nhóm trộm bị cảnh sát bắt giữ cùng tang vật. Ngoài vụ đột nhập này, vợ chồng Hòa khai còn cùng ba người trên thực hiện vụ trộm ở Lai Cách, Hải Dương. Tuy nhiên, cả Tuyên, Phong, Thắng không thừa nhận hành vi.
Trước vành móng ngựa hôm nay, Phong, Tuyên, Thắng cho rằng, số tiền trộm được chỉ là hơn 50 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã bác lời khai này vì không có căn cứ, khoảng thời gian từ chỗ trộm về khách sạn đủ để làm "rơi vãi" số tiền đó. Một mặt, phía bị hại đã đưa ra những chứng từ, sổ sách kê biên, chứng minh số tài sản bị nhóm của Phong lấy là hơn 83 triệu đồng
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Phong, Thắng, Tuyên mỗi người 3 năm tù, Vũ 30 tháng tù giam, Hòa 24 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản.
Nhật mai
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment