Saturday, November 27, 2010

Một thanh niên bị bắt cóc tại sân bay

Ngày 26/11, 8 người gây ra vụ bắt giữ hành khách 22 tuổi đi chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài đã bị Công an Hải Phòng khởi tố về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hải Phòng xác định, chiều 8/11 anh Nguyễn Tú Sinh trở về từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, vừa ra khỏi sảnh đến quốc tế sân bay Nội Bài (Hà Nội) hành khách này bị một số người áp sát, bắt đưa lên ôtô. Chúng dọa anh Sinh không được kêu la nếu không tính mạng sẽ bị đe dọa.
Đinh Văn Trọng - chủ hiệu cầm đồ Cát Trọng. Ảnh: Lê Thanh
Con tin bị đưa đến hiệu cầm đồ Cát Trọng, ở xóm Đoài, xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng. Trong ngày 8-11/11, người thanh niên đi lao động xuất khẩu vừa về nước này đã bị một nhóm người đánh đập, ép viết giấy ghi nợ 260 triệu đồng.
Chúng bắt anh Sinh gọi điện thoại cho gia đình ở Thái Nguyên nói chuẩn bị tiền trả nợ; đồng thời cử người đến đe dọa bố anh Sinh nếu không làm theo yêu cầu thì con tin sẽ bị "chặt tay".
Lo sợ cho tính mạng của con, ngày 12/11 bố anh Sinh hẹn sẽ giao tiền chuộc con tại bến xe Niệm Nghĩa (Hải Phòng). Cảnh sát hình sự Hải Phòng phục kích, bắt quả tang 4 người trong nhóm tống tiền gồm: Nguyễn Trung Thành, Đinh Văn Phương, Nguyễn Văn Thụ, Phạm Văn Ba. Anh Sinh được lực lượng chức năng giải cứu an toàn.
Chiều cùng ngày, cảnh sát bắt tiếp Đinh Văn Trọng (cầm đầu một băng nhóm tội phạm ở đất Cảng kiêm chủ hiệu cầm đồ Cát Trọng) khi tên này vừa đi Thái Nguyên thăm dò gia đình con tin trở về. Chiều 25/11, trinh sát Đội 9 bắt tiếp 3 trường hợp còn lại trong băng nhóm này.
Ngày 26/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hải Phòng đã khởi tố, bắt tạm giam cả 8 tên về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Kết quả điều tra xác định, anh Sinh trong khi đi xuất khẩu lao động đã làm thêm nghề tay trái bán đề thuê cho người tên Thiềm. Bị các con bạc xù tiền, Sinh mắc nợ Thiềm 70 triệu đồng. Người này nhờ Trọng đón đường bắt anh Sinh ngay tại sân bay để siết nợ.
Lê Thanh
Theo vnexpree
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment