Saturday, November 27, 2010

Chờ đợi bất ngờ ở lễ bế mạc ASIAD 16

Bi Rain sẽ biểu diễn với tư cách đại diện nước chủ nhà của kỳ Á vận hội sau. Ngoài ra, sân khấu lễ bế mạc cũng được đặt ngoài trời với một không gian mở.

Chờ đợi bất ngờ ở lễ bế mạc ASIAD 16
Một đêm bế mạc hứa hẹn rất hấp dẫn
Mặc dù phải chờ đến 19h tối nay (theo giờ Việt Nam), lễ bế mạc Đại hội thể thao Châu Á mới diễn ra, tuy nhiên theo một số thông tin rò rỉ thì lễ bế mạc ASIAD 16 cũng độc đáo, hấp dẫn không kém gì hôm khai mạc.
Lễ bế mạc Á Vận Hội Quảng Châu sẽ được tiến hành tại hòn đảo Hải Tâm Sa xinh đẹp bên dòng Châu Giang.
Trong một buổi phỏng vấn, ông Chen Weiya, giám đốc tổ chức của lễ bế mạc cho biết buổi lễ sẽ một bữa tiệc lớn ngoài trời cho toàn thành phố. Ngọn lửa thiêng sẽ xuất hiện một cách đầy thi vị đồng thời hệ thống ánh sáng sẽ làm người xem “mãn nhãn”. Ông Chan Weiya khẳng định rằng chắc chắn lễ bế mạc ASIAD 16 sẽ không khiến mọi người thất vọng.
Theo tìm hiểu của các phương tiện truyền thông thì lễ bế mạc Đại hội thể thao Châu Á sẽ có những điểm nổi bật sau đây:
Đảo Haixinsha (Hải Tâm Sa) trở thành nhà hát ngoài trời
Một sân khấu hoành tráng được trang bị dàn nhạc giao hưởng cùng hệ thống điện tử khổng lồ chắc chắn sẽ làm đảo Haixinsha (Hải Tâm Sa) trở thành một nhà hát ngoài trời không chê vào đâu được.
Màn biểu diễn với hơn 1.000 người tham gia
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Asian Games có sự góp mặt của 1.600 học sinh, sinh viên xuyên suốt toàn bộ chương trình, từ ca hát đến nhảy múa. Ông Chen Weiya hy vọng điều này sẽ “kích cầu” thêm sự sôi nổi và trẻ trung cho đêm bế mạc.
Một điểm đáng lưu ý nữa là ca sĩ Ấn Độ Ravi K Tripathi sẽ biểu diễn bài "Jai Ho", bài hát đoạt giải Oscar cho nhạc phim "Slumdog Millionaire", và các diễn viên sẽ nhảy múa trên nền nhạc này.
Số người biểu diễn ít nhất trong lịch sử
Với mục đích muốn làm cho buổi lễ “chất” và xúc tích nên nước chủ nhà Trung Quốc chỉ sử dụng tổng cộng 2.700 nghệ sĩ, ít hơn rất nhiều số lượng người tham gia biểu diễn tại các kỳ ASIAD diễn ra trước đó.
Một lễ bế mạc đẹp và lạ
Theo lịch trình, buổi lễ sẽ kéo dài trong khoảng 40 phút. Để phù hợp với chủ đề “Leave your songs here” (Hãy để tiếng hát của bạn ở lại), ngoài những bản nhạc nổi tiếng của Quảng Đông như Moonlight, Triumph do các ca sĩ nước chủ nhà thể hiện, lễ bế mạc còn có sự tham gia của rất nhiều những ca sĩ tên tuổi của nhiều quốc gia và khu vực Châu Á.
Ca sĩ xứ Hàn Bi Rain biểu diễn tại lễ bế mạc
Chờ đợi bất ngờ ở lễ bế mạc ASIAD 16
Ca sĩ nhạc pop Bi Rain đã bán được hàng triệu bản tại thị trường châu Á sau khi bước chân vào làng giải trí hồi đầu thập kỷ. Anh cũng "lấn" sang cả thị trường Mỹ, từng biểu diễn tại Madison Square Garden, New York và Las Vegas
Với tư cách là nước chủ nhà của kỳ Đại hội kế tiếp, Hàn Quốc sẽ có 10 phút biểu diễn tại Lễ bế mạc ASIAD 16 như một lời mời trịnh trọng gửi tới các Đoàn Thể thao châu Á tới Incheon. Đất nước xứ Kim Chi đã lựa chọn ngôi sao ca nhạc Bi Rain là người tham dự và biểu diễn. Nam ca sĩ này sẽ biểu diễn tổng cộng 3 bài hát đi kèm với màn vũ đạo đẹp mắt. Ngoài ra, Hàn Quốc còn giới thiệu với bạn bè quốc tế tiết mục biểu diễn nhạc dân gian truyền thống Arirang, màn múa Taekwondo (môn võ bắt nguồn từ Hàn Quốc).
Thu Trang
Theo Life/MB/Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment