Wednesday, November 24, 2010

Mòn mỏi tìm người thân mất tích ở thảm kịch giẫm đạp

Không ít người nhà của các nạn nhân ở Campuchia vẫn đang căng mắt rà soát những tấm hình của người đã chết được dán trước cổng bệnh viện với hy vọng mong manh người thân của mình không xuất hiện trong những bức ảnh này.

Các đội tìm kiếm đang tiếp tục mò vớt nhiều thi thể bị rơi xuống sông sau sự cố giẫm đạp và xô đẩy trên cây cầu xảy ra thảm họa. Tại bệnh viện Preah Kossamak, bà San Supa cho biết con gái và con rể của mình đã chết trong vụ tai nạn. “Hai đứa nó nói với tôi rằng muốn xem buổi biểu diễn ánh sáng vào buổi tối, sau đó chúng mất tích. Tôi lập tức đến bệnh viện và phát hiện chúng đã chết”, bà nói trong đau đớn.
Hy vọng mong manh tìm kiếm người mất tích ở thảm kịch giẫm đạp
Người nhà đang tìm kiếm nạn nhân qua các bức ảnh.
Trong khi đó, bà Sem Sreyleak lại chấp nhận ở lại làm lao công lau chùi nhà xác và bệnh viện để tiếp tục chờ tin của người cháu gái: “Nó đến Phnom Penh một ngày trước khi lễ hội té nước bắt đầu. Hiện tại vẫn không có tin tức gì của nó”.
Một người phụ nữ khác cho biết cô đang tìm kiếm em trai vẫn chưa trở về sau thảm họa. Giờ cô chỉ còn cách tra tìm những bức hình của người chết được treo ngoài bảng ở bệnh viện Calmette nhưng kết quả vẫn vô ích. Một hy vọng lóe lên rằng có lẽ người em vẫn còn sống, tuy nhiên khả năng này cũng không cao. Cô đau khổ nói: “Tôi đã tìm khắp và không có tin tức gì của nó. Tôi đang mất dần hy vọng”.
Hy vọng mong manh tìm kiếm người mất tích ở thảm kịch giẫm đạp
Không ít người vẫn chưa tìm thấy người bị mất tích sau thảm họa.
Trong lịch sử, vụ hỗn loạn giẫm đạp tồi tệ nhất thế giới diễn ra vào tháng 8/2005, khi hơn 1.000 người hành hương Shia đã bị giày xéo đến chết và bị rơi xuống sông Tigris ở Baghdad (Iraq), sau khi họ hoảng loạn vì có tin đồn về một vụ đánh bom liều chết.
BÌNH AN
Theo BBC/Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment