Sunday, November 21, 2010

Teen thuê taxi đi trộm máy tính ở trường học

Nhóm của Bình rủ nhau mua đồ phá khóa để đột nhập vào trường học. Khi nhóm này bê máy tính và một số thiết bị khác ra taxi thì bị cảnh sát bắt giữ.

Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông tạm giữ bốn đối tượng là Nguyễn Văn Bình (16 tuổi, ở thôn Thượng, Bích Hà, Thanh Oai), Lê Đình Hướng (16 tuổi, tổ 9 Phú Lương, Hà Đông), Nguyễn Duy Thành (14 tuổi, ở tổ 17 Phú Lương), Lâm Văn Bằng (tài xế taxi, 33 tuổi, ở huyện Thanh Oai). Trong nhóm trộm còn ba người khác bỏ trốn.
Teen thuê taxi đi trộm máy tính ở trường học
Thành tại cơ quan điều tra.
Khoảng 1h30 ngày 19/11, Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội phát hiện sáu người đứng ở tường rào trường THPT Phú Lương có biểu hiện nghi vấn.Theo dõi thêm, cảnh sát thấy một chiếc taxi đi đến rồi cả nhóm khuân hai bộ máy tính cùng ổn áp và nhiều máy móc khác vào xe. Tổ công tác do Trung tá Nguyễn Văn Hải, trưởng công an phường cùng đồng nghiệp phóng xe máy đuổi theo.
Đuổi theo chiếc taxi được khoảng 1km thì cảnh sát chặn được đầu xe. Xe vừa dừng, bảy người gồm cả tài xế đã mở cửa đồng loạt lao vào cảnh sát chống trả rồi bỏ chạy tán loạn.Trung tá Hải đã phải bắn chỉ thiên cảnh cáo nhóm trộm. Nhóm bốn người, trong đó có lái xe taxi đã bị bắt, còn ba người chạy thoát. Công an phường cũng làm rõ ba kẻ bỏ trốn là Thành, Thuận và Tuấn đều ở Thanh Oai.
Những kẻ bị bắt khai nhận, chủ mưu của vụ trộm là Thuận. Nhóm này bỏ học sớm, thường tụ tập và đến đêm đi tới các khu vực lân cận để trộm cắp. Thấy trường trung học trên nằm ở gần cánh đồng, tường rào phía sau thấp và chỉ có một bảo vệ trông vào ban đêm ở ngoài cổng, nên đã tổ chức đột nhập.
Để thực hiện vụ trộm, cả bọn mua kìm cộng lực, cưa sắt, mỏ cày phá khoá rồi trèo qua tường phía sau vào khu vực phòng làm việc của Ban giám hiệu. Thuận chỉ đạo cho đàn em dùng đồ nghề và một thanh gỗ dài phá khung chấn song cửa sổ tại phòng làm việc của Phó hiệu trưởng. Chúng lấy được hai bộ máy tính, máy ổn áp lioa, hai máy tích điện, 19 con chíp cùng hai modem máy tính.Tổng tài sản trị giá gần 30 triệu đồng.
Nhật mai
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment