Sunday, November 28, 2010

Vợ chồng sinh viên

Nhiều chủ nhà ở Hà Nội hiện nay không cho các cặp vợ chồng sinh viên (dù có giấy đăng ký kết hôn hay không) thuê nhà. Nguyên nhân là do các cặp này hay lục đục, nợ tiền và… “đánh nhau như cơm bữa”.

Tình… cạn
Chủ nhật, cả khu trọ đang yên ắng, thì nghe tiếng cãi vã phát ra từ phòng “vợ chồng” Thanh – Nhàn. Thì ra, Nhàn bị Thanh đánh té tát kêu la thất thanh khiến cả khu phòng trọ phải chạy ra can thiệp.
Lo ngại tình trạng căng thẳng tiếp diễn khi mà hai bên vẫn “hăng máu” nhiếc móc, chửi rủa nhau gây mất trật tự, cô chủ nhà bấm điện thoại nhờ sự can thiệp của công an phường Thịnh Liệt.
Một lúc sau mới thấy Thanh lẳng lặng ngồi bệt trước thềm nhà, có lẽ sau khi nghe mọi người phân tích anh mới thấy hành động của mình đáng lên án, lương tâm cắn rứt, hai mắt đỏ hoe, ngấn lệ trên khuôn mặt mệt mỏi…
http://www.xaluan.com/images/news/Image/2009/06/15/1245046164.img.jpg

Thực tế, đây không phải là lần đầu hai người xô xát. Lần này có lẽ “tình cạn” nên Thanh đã không ngần ngại “ra tay” với “vợ hờ”, sau đó mang hết đồ đạc chuyển đi nơi khác.
Cũng như bao cặp sinh viên tỉnh lẻ khác lên Hà Nội học, sự thiếu thốn về vật chất, tình cảm đã đưa Thanh và Nhàn đến với nhau. Tuy vậy, vì quá yêu nhau nên khi Thanh (đã ra trường) và Nhàn (học năm thứ 4) quyết định sống với nhau như vợ chồng, bất chấp lời khuyên can của hai gia đình, lời cảnh báo của người thân.
“Lộ”… tính xấu
Thời yêu nhau Thanh và Nhàn cũng tràn đầy những ước mơ đẹp đẽ và lãng mạn. Tuy nhiên, khi về chung sống với nhau một thời gian thì những gánh nặng về kinh tế, những sức ép công việc, học hành khiến “tính xấu” của hai bên bắt đầu bộc lộ.
Sinh ra trong gia đình khá giả, nay vất vả một chút vì công việc của sinh viên mới ra trường bấp bênh, lương ít ỏi trong khi phải bao tiền ăn, tiền nhà, tiền học cho “vợ” đã khiến Thanh trở nên cục cằn hay cằn nhằn.
Mỗi lần bất đồng xảy ra, Thanh lại chửi Nhàn là loại ăn bám, tiêu quá nhiều tiền của anh.
Cũng tại khu xóm trọ sinh viên Thịnh Liệt – Hoàng Mai, nhiều người vẫn chưa quên câu chuyện của cặp Hoàn (người Yên Bái), Linh (người Nam Định). Sống cùng xóm trọ nên cả hai bén duyên nhau và đã tự ý về chung sống với nhau như vợ chồng.
Cuộc sống thiếu thốn, mỗi khi nấu ăn, gạo hết, gas hết, nàng đôi khi lại không tiếc lời cằn nhằn chàng là người lười biếng, vô tích sự. Khi ấy, đầu đang rối bù vì học tập, lại phải trông chờ vào tiền phụ cấp ít ỏi từ gia đình, Hoàn liền thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Linh.
Trong một lần mâu thuẫn, Hoàn mang hết quần áo của bạn tình ra sân đốt và lặng lẽ bỏ đi mặc kệ Linh ở lại với cái thai to tướng.
Năm cuối, một thân một mình bụng mang dạ chửa, Linh đành xin nghỉ học để chuẩn bị sinh con. Gia đình Linh cay đắng cử chị gái cô ở quê lên Hà Nội săn sóc – không cho cô về nhà vì sợ mang tai tiếng với họ hàng, làng xóm.
Không chỉ nợ môn, cô còn nợ tiền thuê nhà trọ nhưng may chủ nhà thương cô đang bụng mang dạ chửa nên không làm căng.
Hiện nay, rất nhiều cặp sinh viên mới hôm trước tay trong tay, “góp gạo thổi cơm chung”, hôm sau đã thản nhiên nói… “tan rồi”.
Đây chính là lý do khiến nhiều chủ nhà “treo biển” cấm tuyệt chuyện cho nam và nữ ở chung hay cho vợ chồng sinh viên thuê, do sợ bị thiệt hại về kinh tế và suốt ngày phải đóng vai hòa giải khi họ lục đục, cãi vã…
Xteen1.Net – Theo 24h

No comments:

Post a Comment