Thursday, November 25, 2010

Phận đời éo le của cô gái 16 tuổi giả cảnh sát đi lừa

Thanh từng bị lừa bán với giá 7 triệu đồng khi mới 15 tuổi. Thoát khỏi vài động quỷ, cô thiếu nữ này lại lâm vào con đường phạm tội lừa đảo.
Ngày 24/11, Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra về hành vi lừa tình, chiếm tài sản của Lương Thị Thanh, (SN 1994 ở Hữu Lũng, Lạng Sơn) và làm rõ lời khai của cô gái này về nhân thân. Ngoài cái tên Lương Thị Thanh, cô gái này còn có tên Trần Thị Hồng Nhung.
Trước đó, ngày 21/11, lần theo dấu vết của nghi can trong lá đơn tố cáo, công an đã bắt Lương Thị Thanh tại một quán cà phê khi cô gái này đang ngồi với 2 học viên trường cảnh sát. Trong quá trình điều tra, Thanh thừa nhận những hành vi gạt tình, lừa tiền. Nhưng trong câu chuyện bên lề nội dung vụ án, chúng tôi không khỏi trắc ẩn.
Theo lời khai của Thanh thì thực chất năm nay cô mới 16 tuổi. Nhà cô có 3 chị em, chị gái sinh năm 1990, cô sinh năm 1994 và cậu em trai sinh năm 1998. Học tới lớp 5, vì mẹ mất nên cô đã bỏ học sớm, cùng chị ở nhà đi kiếm củi, bán lấy tiền sinh sống qua ngày cùng ông bố nghiện rượu không làm ra tiền.
Phận đời éo le của cô gái 16 tuổi giả cảnh sát đi lừa
Thế nhưng cuộc sống vốn chịu thiệt thòi của cô không chỉ dừng lại ở đó. Thanh nghe người xung quanh nói bố có tình cảm đặc biệt với chị gái. Cho tới một ngày, người ta bảo rằng cha cô vừa đưa chị đi bệnh viện “giải quyết hậu quả”. Quá sốc, Thanh bỏ nhà về quê ngoại ở Sóc Sơn, Hà Nội.
Nhưng vì ông bà ngoại già yếu, cô lại chưa có chứng minh thư nhân dân nên khi đi xin việc làm, người chủ không nhận khiến cô càng chán nản. Nghĩ mình không thể ăn bám ông bà, Thanh bỏ nhà ông bà đi luôn.
Cô gái kể chuyện đời mình với giọng đều đều. Nhìn gương mặt Thanh, không ai bảo cô mới 16 tuổi. “Cuối năm 2005, khi đang lang thang ở Bến xe Gia Lâm, em đã gặp một người phụ nữ. Người đàn bà này chủ động làm quen với em rồi hứa sẽ xin việc bán cà phê cho em, mỗi tháng thu nhập cũng để ra được 2,5 triệu đồng. Tin lời, em đã cùng bà ấy lên xe. Khi lên xe, em được bà ta đưa cho cốc nước và bảo uống vào cho đỡ khát rồi thiếp đi. Khi tỉnh dậy, em thấy mình đang ở trong một phòng kín, tối om. Em kêu lên thì có hai người đàn ông cao to bước vào nói rằng: “Bà ấy bán mày cho bọn tao, nếu muốn về thì phải trả 7 triệu đồng cho bọn tao thì mới được về”. Và rồi những chuỗi ngày đau đớn cực khổ, em phải tiếp mỗi ngày từ 10 đến 20 khách mua dâm. Đến tháng 6/2008, trong một lần đi khách, biết được việc em bị bán xuống nơi ấy, người đàn ông mua dâm đã giải cứu em rồi cho em tiền về Hà Nội.
Rồi em lại vào làm nhân viên cho một quán tẩm quất thư giãn trên đường quốc lộ 70 (thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ở đây, em đã bị ông chủ ép đi khách, mỗi khách em được 60 nghìn đồng. Một lần, em gặp một người đàn ông chừng gần 30 tuổi đến mua dâm. Biết hoàn cảnh của em, người này đã đưa em ra khỏi động quỷ ấy và em đã trở thành “bồ” của anh ta, ngày ngày ở nhà nấu cơm, chờ anh ấy về. Ở cùng với anh ấy, em đã được dậy cho cách vào mạng …” – Thanh chia sẻ.
“Đầu năm 2010, do cũng mê ngành công an, em đã vào trang Web truongxua… và vô tình kích vào đó rồi quen một người tên Thịnh, học viên của một trường cảnh sát ở Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi hẹn hò, tạo được lòng tin, em đã nhờ anh này mượn một bộ quần áo cảnh sát và chụp hình mình post lên mạng. Và cũng từ đây, em nảy sinh ý định đi lừa đảo” - Thanh giải thích vì sao mình phạm tội.
Một lần, Thanh đi đường và quen với một phụ nữ ở Quảng Ninh. Khi lấy được số điện thoại, Thanh đã xuống Quảng Ninh chơi, thấy chủ nhà để chiếc ví trên bàn, Thanh đã móc luôn 5 triệu đồng rồi chuồn về Hà Nội. Không lâu sau, Thanh tiếp tục làm quen với một thanh niên là học viên của một trường sỹ quan tại Bắc Ninh. Thanh giới thiệu với người này là đang công tác tại Tổng cục xây dựng lực lượng, Bộ Công an. Thanh đã nhanh chóng cho người thanh niên này sập bẫy tình. Khi về nhà ra mắt thấy Thanh chưa có xe đi làm, bố mẹ thanh niên này đã cho cô ta mượn xe máy lấy phương tiện đi lại, nhưng từ đó, Thanh quên trả lại xe.
Một lần đến nhà sếp người yêu chơi, Thanh ở lại mấy ngày với vợ của sếp. Chị chủ nhà không đề phòng nên bị Thanh cuỗm luôn bốn chỉ vàng ta, một nhẫn vàng tây hai chỉ rồi tẩu thoát. Sau đó, cô ta bán lấy tiền vào Nha Trang du lịch.
Ra Hà Nôi, khi đang ngồi nói chuyện với hai học viên của trường cảnh sát tại quán cà phê trên đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) thì Thanh bị lực lượng công an quận Đống Đa mời về làm việc.
Tại CQCA, Lương Thị Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lý giải về việc lời khai ban đầu không đúng tên và năm sinh, Thanh nói rằng vì lúc đó quá sợ nên không còn kiểm soát được lý trí. Theo Thanh, cô ta có ý định khi từ Nha Trang ra Hà Nội, cô ta sẽ mang trả lại số vàng đã trộm cắp.
Suốt câu chuyện Thanh không hề khóc, chỉ đến khi được hỏi về tương lai thì thiếu nữ này mới rơm rớm. Thanh nghĩ về cậu em trai cũng vì bố đánh mà bỏ về quê ngoại sinh sống. Cô gái bỗng khóc nấc khi nói rằng: “Em sẽ thành khẩn khai báo, nếu được tại ngoại, em sẽ về quê ngoại xin việc làm và nuôi đứa em trai ăn học…”
Nhật Mai
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment