Thursday, November 25, 2010

Chọn vợ tôi phải test đến 3 em

Tôi quyết định dẫn người yêu đến sớm hơn người khác. Tôi muốn thẩm định xem cô bạn mình tề gia nội trợ ra sao.

Chia sẻ với bạn Dove và chủ đề liên quan đến nấu ăn!
Tôi giống bạn trai của Dove, rất quan trọng việc ăn uống. Trong gia đình, tôi là con trưởng, cháu đích tôn của dòng họ. Nhà tôi hay phải làm cơm, làm cỗ để đón tiếp họ hàng mỗi khi có dịp lễ tết, giỗ chạp. Vì vậy, một trong những tiêu chuẩn mà tôi và bố mẹ tôi đặt ra là con dâu trưởng phải đảm đang, khéo léo trong nữ công gia chánh, đặc biệt nấu ăn.
Bố mẹ tôi có ý đó nhưng không yêu cầu hay nói với tôi trước mặt, các cụ chỉ nói ý thôi để tôi tự hiểu. Nhưng trước khi bố mẹ nói ý, tôi đã có sẵn tư tưởng tìm vợ đảm trong đầu. Phải đến người con gái thứ 3, tôi mới chọn vì cô ấy rất giỏi nội trợ. Công nhận công cuộc tìm vợ của tôi thật gian nan, với thử thách dành cho các cô người yêu là đi chợ và nấu nướng, đến lần thứ 3 tôi mới chọn được.
Cô đầu tiên, tôi không dắt về nhà. Chỉ qua một bữa tụ tập ở nhà bạn thân của tôi. Hôm đó là một bữa sinh nhật. Hai vợ chồng bạn tôi có mời mấy đứa cùng nhóm chơi thân với nhau đến nhà nó tụ tập. Thức ăn, vợ chồng nó lo sẵn, chỉ còn việc chuẩn bị, nấu nướng, bày biện là xong. Tôi quyết định dẫn người yêu đến sớm hơn người khác. Tôi muốn thẩm định xem cô bạn mình tề gia nội trợ ra sao. Nhìn thấy tôi dẫn người yêu đến, hai vợ chồng bạn tôi vui vẻ, nhiệt tình, gần gũi, nói chuyện rôm rả.
 
Tôi ngồi quan sát vợ bạn tôi làm trong bếp, không hề nhắc người yêu vào giúp, xem cô ấy phản ứng thế nào. Kết cục, việc chuẩn bị đồ ăn cùng bạn tôi cô ấy không biết. Kết thúc buổi liên hoan không biết cất dọn và phụ giúp các chị rửa bát. Cả buổi chỉ nhong nhong ngồi chơi như một khách vip. Tôi thất vọng và ngay sau đó chia tay.
Cô thứ hai, sau một thời gian tìm hiểu, tôi dẫn về nhà. Mẹ tôi tất tả vào bếp làm bữa cơm gia đình. Cô người yêu lần này, không cần tôi nhắc nhở, tự động vào bếp giúp mẹ và chị tôi. Tôi mừng thầm vì cô này khá hơn cô trước. Tuy nhiên, nàng tiểu thư tới mức, thái khoai môn cũng hỏi găng tay kẻo sợ ngứa, lóng ngóng mãi không sắp xếp được đĩa salat cho ra hồn. Pha bát nước chấm nem lại ngọt nhợ toàn đường. Đến khi úp bát còn làm vỡ luôn một cái. Vậy là mối tình thứ hai tôi tiếp tục chia tay bởi nàng “lá ngọc cành vàng” quá.
Cô thứ ba, rút kinh nghiệm, tôi tìm hiểu thật kỹ mới dẫn về nhà. Lần này, lựa đúng lúc nhà có cỗ, tôi thông báo trước cho người yêu cả tuần. Người yêu tôi lần này nhiệt tình và hăng hái thể hiện. Cô ấy bảo hỏi mẹ cần những gì để cô ấy chuẩn bị. Ngày có cỗ, tôi đèo cô ấy đi chợ sớm và sau một lúc cô ấy trở ra với đầy đủ thực phẩm cần thiết.
Về đến nhà, cô ấy lao vào bếp, làm không ngừng nghỉ. Nhanh nhẹn, khéo tay, sau một lúc, mấy mâm cỗ đã được cô ấy hoàn thành đầy màu sắc và hấp dẫn. Mẹ và chị tôi nhìn cô ấy tấm tắc. Đến khi ăn, mọi người đều khen món ăn cô ấy nầu ngon, lạ miệng. Tôi nhìn người yêu đầy vẻ tự hào. Đúng là con gái đảm chẳng nề hà việc gì. Sau bữa ăn, mọi việc thu dọn hậu trường, người yêu tôi lại làm sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.
Khỏi phải nói, sau bữa cỗ, gia đình tôi, ai cũng dành lời khen cho bạn gái tôi và cho đến giờ đã là vợ, tôi luôn hạnh phúc với tài nấu nướng của vợ. Tôi yêu vợ tôi lắm, mọi người ạ!
Xteen1.Net – Theo afamily

No comments:

Post a Comment