Friday, November 26, 2010

Dùng máy cắt 'khoét' hơn 1 tỷ đồng ở cây rút tiền ATM

Đây là vụ dùng máy cắt khoét tiền từ cây ATM thứ 3 trong vòng 2 tháng trở lại đây trên địa bàn TP HCM.

Sáng nay, 26/11, điểm rút tiền ATM của ngân hàng Techcombank đặt tại số 184 - 186 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú (TP.HCM) đã bị kẻ gian phá tung. Vụ trộm này khiến nhiều người ngỡ ngàng và khó tin khi nơi đặt trụ ATM nằm ở chỗ đông người nhưng vụ trộm xảy ra không ai hay biết.
Thêm 1 cây ATM bị 'khoét' hơn 1 tỷ đồng giữa chốn đông người
Hiện trường vụ mất trộm tại trụ ATM sáng nay
Qua quan sát hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoang bảo vệ két sắt của máy ATM bị cắt rời. Kẻ trộm đã lấy cả két sắt ra khỏi buồng máy.
Số tiền bị mất vẫn chưa được xác định chính xác nhưng theo nhiều cán bộ ngân hàng thì kẻ gian đã cuỗm mất hơn 1 tỷ đồng tại trụ ATM này.
Như vậy chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, kẻ gian tại các quận trên địa bàn TP.HCM liên tiếp gây ra 3 vụ đột nhập và “khoét” trụ ATM cùng với hình thức dùng máy cắt gió đá để phá khoang bảo vệ rồi lấy đi két sắt.
Trước đó vào ngày 21/10, một trụ ATM trên đường Cộng Hoà, phường 13 và đường Trường Chinh, phường 15 (quận Tân Bình) cũng bị xâm phạm. Tuy nhiên, các đối tượng chưa kịp thực hiện thì bị phát hiện, và đã bỏ chạy.
Theo nhận định của cán bộ điều tra, có thể vụ trộm sáng 26/11 có liên quan và cùng do một nhóm đối tượng từng thực hiện không thành ở quận Tân Bình gây ra. Các đối tượng này đã tính toán rất kỹ lưỡng, chi tiết và theo dõi chặt chẽ thời gian rồi ra tay.
Hiện, công an quận Tân Phú đang phối hợp với công an các quận khác rà soát và tiến hành mở rộng điều tra vụ án.
Giang Uyên
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment