Wednesday, November 24, 2010

'Chọn vợ' rồi bán sang Trung Quốc

Sam bảo Sung về làm vợ mình và được cô gái đồng ý. Kẻ buôn người này đã lừa thiếu nữ dân tộc sang Trung Quốc bán.


Khoảng đầu tháng 3, Giàng A Sam (SN 1989) và Giàng Seo Sềnh (SN 1990) cùng trú tại Lào Cai sang Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) quen một người phụ nữ tên là Hạnh. Hạnh bảo Sam và Sềnh về Việt Nam tìm phụ nữ mang sang Trung Quốc bán. Với mỗi người, Hạnh sẽ trả từ 8.000 đến 12.000 nhân dân tệ.
Sung và Sam ngấm ngầm làm quen với thiếu nữ địa phương để lừa bán. Sau một thời gian tìm kiếm, Sam quen Vàng Sung, ở xã Cao Sơn (huyện Mường Khương , tỉnh Lào Cai). Ngày 2/4, Sềnh gặp và bàn với Sam sẽ lừa bán Sung cho Hạnh.
Tối 4/4, Sam và Sềnh đi xe máy đến nhà Sung. Sam điện thoại cho Sung ra ngoài và bảo Sung đi về nhà Sam làm vợ. Sung đồng ý. Sam và Sềnh đưa Sung đi bộ từ xã nọ qua xã kia cho tới hết đêm.
Sáng 5/4, Sam, Sềnh đưa Sung lên xe khách ra Lào Cai. Đến khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Sam nói với Sung sang nhà chị gái chơi. Cô thiếu nữ vùng sơn cước nhìn thấy nhà toàn chữ Trung Quốc, biết mình bị lừa nên đã tìm cách trốn thoát về nhà và tố cáo hành vi của Sam và Sềnh. Sam và Sềnh bị bắt ngay sau đó và đã khai nhận toàn bộ sự việc.
Ngày 23/11, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Giàng Seo Sềnh và Giàng A Sam về tội mua bán người. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Giàng Seo Sềnh 4 năm tù, Giàng Seo Sam 3 năm tù.
NHẬT MAI
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment