Monday, November 29, 2010

Luật sư nhận bảo vệ cho bé gái bị bạo hành

Luật sư Thái Thanh Hải, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bình Dương đã nhận trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền lợi của bé Ngân.
Ông Hải cũng cho biết sẽ trợ giúp viết đơn tố cáo và tham gia tranh tụng tại toà.Cũng trong ngày 26/11, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bà Trần Thị Phụng, SN 1952, tại số nhà 2/91, ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An (Bình Dương) về hành vi "hành hạ người khác".
Luật sư nhận bảo vệ cho bé gái bị bạo hành
Niềm vui đã trở lại trên khuôn mặt bé Ngân
Kèm theo quyết định khởi tố, cơ quan điều tra cũng đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận An phê chuẩn lệnh bắt tạm giam tạm giam 2 tháng đối với bảo mẫu này.
CQĐT cho biết, bước đầu bà Phụng đã thừa nhận hành vi ngược đãi, bạo hành cháu Hồ Thị Thuý Ngân, 3 tuổi suốt một thời gian dài.
Ngoài trường hợp bé Ngân, phía CQĐT cũng đang làm rõ có hay không việc bảo mẫu đã “hành xác' nhiều trẻ khác từng được trông giữ tại điểm không phép ở nhà bà Phụng.
Điều 110 (BLHS) quy định tội hành hạ người khác:
1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;
b) Đối với nhiều người.

Giang Uyên
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment