Monday, November 29, 2010

4 giờ vật lộn cứu một thanh niên giữa dòng nước lũ

Sau 4 tiếng đồng hồ vật lộn với dòng nước dữ, lực lượng chức năng đã đưa Cường vào nơi an toàn và tổ chức tìm kiếm Nghĩa nhưng vẫn chưa thấy.

Thông tin ban đầu từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, khi hồ thủy lợi Ia Mlá (xã Ia Mlá – huyện Krông Pa) xả lũ với lưu lượng 200m3/s, đã cuốn trôi 2 thanh niên, là Nguyễn Cao Cường (SN 1986) và Trần Văn Nghĩa (SN 1992) cùng trú tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, nhưng Cường đã bám được vào cành cây giữa dòng, còn Nghĩa bị nước lũ cuốn mất tích.
Ngay khi vụ việc xảy ra, cùng với việc ngừng xả lũ từ hồ Ia Mlá, lực lượng chức năng đã tìm cách tiếp cận được với nạn nhân, đưa áo phao và tiếp tế lương thực.
Sau 4 tiếng đồng hồ vật lộn với dòng nước dữ, lực lượng chức năng đã đưa Cường vào nơi an toàn, và tổ chức tìm kiếm Nghĩa nhưng vẫn mất tích do nước lũ cuốn trôi.
Trước đó, ngày 26/11, UBND huyện Krông Pa đã có thông báo xả lũ gửi tới tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn về lịch xả lũ hồ thủy lợi Ia Mlá vào 5 giờ sáng 28/11. Nhưng do Cường và Nghĩa bất cẩn, vẫn đi câu trên khu vực xả lũ nên xảy ra sự cố đáng tiếc này.
Giang Uyên
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment