Saturday, November 27, 2010

Vợ bắt quả tang chồng ở 'cà phê tình'

"Đang ngủ bỗng nghe thấy tiếng cãi cọ inh ỏi ngoài đường, tui mở cửa ra mới hay là chuyện vợ đi rình bắt quả tang chồng mình đang ôm ấp gái gú ở quán cà phê ôm bên đường"
Bất an ở cuối đoạn đường
Đoạn cuối đường Đồng Khởi (thuộc địa bàn 2 phường Tân Phong, Trảng Dài và xã Thạnh Phú) dân cư vẫn còn thưa thớt. Nhưng trên đoạn đường này lại có hàng chục quán cà phê, hớt tóc, massage, trong đó có những quán cà phê hoạt động trá hình gây bức xúc dư luận.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, người dân ở khu phố 3, phường Trảng Dài cho biết, nhiều quán cà phê ở đây thường hoạt động quá nửa đêm, quán xá lụp xụp, ánh sáng tối om. "Có nhiều đêm, đang ngủ bỗng nghe thấy tiếng cãi cọ inh ỏi ngoài đường, tui mở cửa ra mới hay là chuyện vợ đi rình bắt quả tang chồng mình đang ôm ấp gái gú ở quán cà phê ôm bên đường"- chị Kim Anh kể thêm.
Vợ bắt quả tang chồng ở 'cà phê tình'
Ban ngày, các quán "cà phê tình" luôn hoạt đọng tấp nập công khai
Về đêm, những chuyến xe tải nặng chở vật liệu xây dựng đến các công trình thường tụ tập ở đoạn cuối đường Đồng Khởi. Những quán cà phê trá hình ở đây cũng chính là "bãi đáp" để "xả stress" của cánh tài xế xe tải.

Kiên trì quan sát khu vực này, chúng tôi đã bắt gặp được cảnh tài xế xe tải dừng bánh trước một quán cà phê không tên, anh ta bước xuống rồi đi vào quán. Chưa đầy hai phút, một nữ tiếp viên của quán cà phê trá hình này cùng với người tài xế nhảy lên cabin xe tải một hồi khá lâu mới bước xuống, còn tài xế xe tải thì rú ga chạy vụt về phía ngã tư Tân Phong. Dù không thể nhìn thấy đôi nam nữ này đã "làm gì" trên xe, nhưng đây là cảnh thường thấy như vậy mỗi khi đêm xuống ở khu vực này.
Vợ bắt quả tang chồng ở 'cà phê tình'
Về đêm, dọc các tuyến đường, các quán cà phê trá hình này là "bãi đáp" của nhiều tài xế, người dân tìm đến nhu cầu "giải trí".
Theo phản ánh của nhiều người dân sống ở cuối đường Đồng Khởi, khu vực này đã nhiều lần xảy ra cảnh tượng thanh niên dùng ống tuýp sắt, dao mã tấu đuổi đánh nhau do các quán cà phê trá hình ở đây hoạt động tranh giành khách, nạn xin đểu, bảo kê...
Nhiều trường hợp sau khi vào quán ăn chơi đã bị móc hết bóp không còn tiền trả nên phải bỏ xe máy lại, ra bắt xe ôm về nhà lấy tiền để chuộc. "Hầu hết các trường hợp khách cùng gái làng chơi vào nhà nghỉ hành lạc, sau đó bị lừa móc sạch tiền bạc, giấy tờ, điện thoại… đều không dám đến cơ quan công an tố cáo vì xấu hổ, nên đành chấp nhận ngậm bồ hòn làm ngọt cho qua" - một người dân sống gần nhà nghỉ H.C. (ở KP3, phường Trảng Dài) kể.
Quán cà phê ôm tước danh hiệu ấp văn hóa
Trước tình trạng hoạt động công khai, thách thức dư luận của những quán cà phê trá hình này, nhiều người dân địa phương đã tỏ ra bức xúc và lo lắng khi trao đổi với phóng viên.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sự bức xúc và lo lắng nói trên hoàn toàn có cơ sở, bởi đối tượng vào "thư giãn" tại một số quán cà phê trá hình nói trên có cả thanh niên, học sinh, sinh viên. Điều đó làm ảnh hưởng tới đạo đức, sức khỏe của lớp trẻ, là nguy cơ dẫn đến các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Bà Huỳnh Thị Thu, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) cho biết, khu vực có nhiều quán cà phê trá hình mà báo chí phản ánh nằm trên đường Đồng Khởi thuộc địa bàn ấp 1, tiếp giáp với phường Tân Phong (TP.Biên Hòa). Khu vực này đã được quy hoạch để mở rộng Khu công nghiệp Thạnh Phú trong thời gian tới.
Vợ bắt quả tang chồng ở 'cà phê tình'
Sự hoạt động công khai của các quán cà phê tước luôn danh hiệu ấp văn hoá
Năm 2008, xã Thạnh Phú và Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quân dẹp bỏ được 21 quán cà phê hoạt động không phép kiểu này, tình trạng phức tạp về an ninh ở đây đã giảm bớt một phần so với hiện tại. Chính quyền xã Thạnh Phú còn cho hay, chỉ vì những quán cà phê trá hình mọc lên ở khu vực ấp 1, mà ấp này đã không được xét công nhận danh hiệu "Ấp Văn hóa" vào năm 2008.
Nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm:
Bác sĩ Phạm Văn Hà, Phó giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai, cho biết: "Đối với những trường hợp quan hệ tình dục bừa bãi thì nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm là rất cao, trong đó có các bệnh như: xủi mào gà, giang mai, bệnh lậu, HIV/AISD... Những người đã nhiễm bệnh thì siêu vi rút không chỉ có trong tinh trùng, trong máu mà có cả trong nước bọt, nên khi quan hệ tình dục bừa bãi thì việc lây nhiễm là điều không thể tránh khỏi".
Trả lời câu hỏi vì sao chính quyền địa phương đã thường xuyên kiểm tra nhưng các quán cà phê trá hình trên địa bàn ấp 1 vẫn hoạt động công khai và không thể dẹp bỏ dứt điểm, bà Huỳnh Thị Thu cho biết, xã Thạnh Phú đã duy trì thường xuyên công tác kiểm tra các quán cà phê ở khu vực ấp 1, nhưng do năng lực kiểm tra còn hạn chế nên việc phát hiện các tệ nạn nói trên là điều rất khó khăn.
"Các đối tượng kinh doanh quán cà phê này không phải là người dân địa phương nên khi bị xử phạt vi phạm hành chính họ không chấp hành mà bỏ đi sang địa bàn khác để tiếp tục hoạt động, khi tình hình tạm lắng xuống thì họ quay trở lại hoạt động tiếp" - bà Thu cho hay.
Ông Cao Quý, Phó chủ tịch UBND phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) cho biết, chỉ tính riêng khu phố 11 phường Tân Phong giáp ranh với xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, đoạn ven đường Đồng Khởi) đã có tới 29 trên tổng số 36 quán cà phê mà phường hiện có.
Trong năm 2009, tổ liên ngành của phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 34 cơ sở, tạm giữ 7 giấy phép kinh doanh (trong đó có 20 quán cà phê, 3 tiệm cắt tóc và 1 nhà nghỉ). Số tiền xử phạt hành chính là 25,4 triệu đồng.
Cũng theo ông Quý: "Các lỗi vi phạm dẫn đến phải xử phạt hành chính, gồm: không giấy phép kinh doanh, không đủ điều kiện kinh doanh, không có bản cam kết giữ gìn an ninh trật tự và không hợp đồng lao động...".
Ông Trần Minh Thức, hội viên Hội Cựu chiến binh ấp 1, xã Thạnh Phú, cho rằng: "Nếu năng lực kiểm tra, phát hiện các hiện tượng mua bán dâm trong các quán cà phê trá hình khó khăn thì lực lượng công an cấp trên cần sớm can thiệp để dẹp bỏ dứt điểm hiện tượng này, không để tình trạng "bắt cóc bỏ đĩa" đã tồn tại bấy lâu nay làm hư hỏng cả lớp trẻ".
Giang Uyên-D.T
Theo Bưu Điện Việt Nam
Xteen1.Net

No comments:

Post a Comment